Chọn lựa tour du lịch cho ngày Tết

Đoàn Xá 19/11/2022 08:00

Mặc dù còn tới 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng nhiều người đã bắt đầu tìm đặt các tour để đi chơi xa.

Thái Lan là điểm đến được nhiều người lựa chọn.

Anh Nguyễn Văn Đức, 37 tuổi ngụ tại quận Tân Bình (TP HCM) cho biết, đã tham khảo một số tour du lịch thì thấy dịp Tết đi các nước như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đều có giá khá rẻ, vào khoảng 10 triệu đồng/người trong 5 ngày. Nhiều người như anh cũng đang “ráo riết” săn các tour giá rẻ cho dịp nghỉ Tết này.

Theo nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, du lịch nước ngoài dịp nghỉ Tết đang ngày càng được nhiều người Việt Nam chọn lựa. Theo đó, với lợi thế thời gian nghỉ lâu, có thể đoàn tụ cùng gia đình, trải nghiệm mới và không phải chen lấn như một vài khu du lịch đầu xuân khác nên việc đặt các tour đi nước ngoài được nhiều người chọn lựa. Đặc biệt, với các nước khu vực Đông Nam Á và một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ hay châu Âu… thì việc đặt vé, thủ tục xuất nhập cảnh cũng khá đơn giản. Thậm chí, một số tour đi các nước Đông Nam Á có mức giá chỉ tương đương hoặc rẻ hơn cả ở trong nước khiến cho việc xuất cảnh đi du lịch ngày càng dễ dàng và thuận lợi đối với nhiều người.

Nhận biết được nhu cầu thực sự của một bộ phận người dân, nhiều hãng lữ hành cũng đã tung ra các gói du lịch dịp Tết với nhiều địa điểm lý thú. Với lợi thế là hoạt động đời sống của nhiều nước diễn ra bình thường khi người dân Việt Nam nghỉ Tết Nguyên đán nên các chi phí phát sinh không có. Những tour này thậm chí còn có thể thấp hơn cùng dịch vụ ngày thường. Hãng lữ hành Vietravel mới tung ra thị trường hơn 50 tour du lịch nước ngoài từ châu Á đến châu Âu, hay thậm chí tới cả châu Úc, châu Mỹ dành cho khách chào đón năm mới. Các tour này đều được khởi hành từ 28 Tết đến mùng 10 Tết. Ngoài ra, công ty này cho biết các tour truyền thống được nhiều khách hàng chọn lựa dịp Tết là đi Campuchia, Thái Lan, và Ấn Độ với sự đa dạng và giá cả rất hợp, tùy từng chặng, thời gian đi về.

Trong khi đó, theo ông Trần Quốc Bảo - Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Saigontourist, do nắm bắt được nhu cầu cao sau 2 năm ảnh hưởng của dịch bệnh, từ hơn một tháng qua, công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ, nhân sự, đội ngũ hướng dẫn viên đi nước ngoài. Điểm nhấn trong chùm tour nước ngoài là tuyến Nam Mỹ và châu Âu và có xu hướng sẽ tăng trong dịp Tết Quý Mão này.

Ông Bảo cũng cho rằng đối với các địa điểm ngoài nước, du khách nên mua tour sớm để kịp thời hoàn tất thủ tục visa, đảm bảo hành trình theo thời gian mong muốn và nhận nhiều ưu đãi tốt. Cũng hướng tới nhóm đối tượng hạng sang này, hãng lữ hành Bến Thành Tourist cho biết, do một số thay đổi về đường bay, tỷ giá tiền USD nên các sản phẩm tour đi nước ngoài sẽ có thay đổi về giá cả. Tuy nhiên, với mục tiêu là làm hài lòng du khách và tạo sự chính xác trong hành trình, công ty cũng chuẩn bị kỹ lưỡng từ lịch bay, các quy định quá cảnh, nhập cảnh hay chi phí lưu trú, tham quan… đều được lên lịch chi tiết để thông báo trước với khách hàng.

Với xu hướng dành thời gian nghỉ để đi chơi Tết ngày càng được ưa chuộng, việc chọn lựa các tour du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán đang ngày càng phổ biến. Đặc biệt là nhiều chặng du lịch nước ngoài nhưng mức chi phí lại không quá đắt đỏ, thậm chí chỉ tương đương với nhiều địa điểm trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chọn lựa tour du lịch cho ngày Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO