Chống chọi với nắng nóng 40 độ: Nhiều người nhập viện

Theo Tiền Phong 03/06/2017 08:53

Chiều 2/6, Bệnh viện Nhi TƯ cho biết, nắng nóng gay gắt khiến lượng bệnh nhi đến khám tăng từ 10-15% so với bình thường. Trung bình mỗi ngày, Khoa Khám bệnh tiếp nhận 3.200-3.500 bệnh nhi đến khám chủ yếu là các bệnh lý sốt virus, tiêu chảy, viêm đường hô hấp…

Ông Nguyễn Văn Thường, Phó Giám đốc Bệnh viện Saint Paul, cho biết, lượng bệnh nhi tại đây cũng tăng nhẹ 5-7%. Điều đáng lo ngại là có nhiều trẻ phải nhập viện vì sốc nhiệt, viêm đường hô hấp, dẫn đến viêm phổi nặng, sốt cao khó hạ thân nhiệt.

Nguyên nhân là do trẻ được đưa ra, vào phòng điều hòa liên tục, cơ thể không thích ứng kịp với sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn.

Trong 2 ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt 39-40 độ C, tại Bệnh viện Lão khoa, lượng bệnh nhân cao tuổi đến khám cũng gia tăng, mỗi ngày, trung bình có khoảng 300 lượt bệnh nhân. Bệnh nhân cao tuổi đến khám và nhập viện chủ yếu do các bệnh đường hô hấp, tai biến mạch máu não…

Các bác sĩ khuyến cáo, để phòng bệnh khi thời tiết nắng nóng, người già và trẻ nhỏ cần phải uống đủ nước, dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung các loại trái cây để tăng cường sức đề kháng.

Đặc biệt cần tránh ra trời nắng trong khoảng từ 10h-16 h bởi đây là thời điểm nắng gắt, tia tử ngoại cao. Ngoài ra, nhiệt độ trong phòng điều hòa và ngoài trời không được để chênh lệch quá lớn, tốt nhất nên bật ở mức từ 25-27 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chống chọi với nắng nóng 40 độ: Nhiều người nhập viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO