Chống dịch Covid-19, Quảng Ngãi nghiêm cấm tụ tập trên 20 người

Tấn Thành - Chí Đại 26/03/2020 20:05

Ngày 26/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã có văn bản về việc khẩn trương, quyết liệt thực hiện các giải pháp hạn chế tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chống dịch Covid-19, Quảng Ngãi nghiêm cấm tụ tập trên 20 người

Lực chức năng Quảng Ngãi tuyên truyền công tác phòng dịch bệnh Covid-19.

Theo văn bản này, tạm dừng hoạt động đón khách, cung cấp dịch vụ tại các cơ sở văn hóa thể thao, du lịch công lập và của tư nhân (bảo tàng, khu lưu niệm, các di tích, các cơ sở tham quan du lịch, rạp chiếu phim...); đồng thời tạm đóng cửa tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Cửa hàng internet, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, các tụ điểm vui chơi giải trí, cà phê, quán bia hơi, nhà hàng ăn uống.

Ngoài ra, không tổ chức các hoạt động tôn giáo tại nhà thờ, nhà nguyện, chùa...; các lễ hội tín ngưỡng dân gian, các giải thi đấu thể thao.

“Người dân nên ở lại nhà, trừ trường hợp thực sự cần thiết mới ra ngoài, nhất là người trên 60 tuổi và trẻ em. Trường hợp bắt buộc phải đến nơi có nhiều người để đảm bảo nhu cầu thiết yếu như siêu thị, chợ, bệnh viện, phòng khám phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, tránh tiếp xúc gần và chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh; Tiếp tục cho học sinh các cấp từ mầm non đến trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục thường xuyên nghỉ học để trách dịch”, trích văn bản.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo nghiêm cấm tụ tập có trên 20 người; các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức họp và các hoạt động tập trung đông (chuyển sang họp trực tuyến).

Theo ngành y tế Quảng Ngãi, đến thời điểm hiện tại, địa phương này chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus corona.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chống dịch Covid-19, Quảng Ngãi nghiêm cấm tụ tập trên 20 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO