Chồng thuê sát thủ cứu vợ khỏi tay IS

Theo Dân Trí 24/08/2018 17:08

Một người đàn ông Yazidi đã thuê sát thủ để có thể giải cứu vợ của mình khỏi "địa ngục trần gian" khi cô bị phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt cóc, tra tấn và cưỡng bức.

Chồng thuê sát thủ cứu vợ khỏi tay IS

Em gái của Huzni và chồng sắp cưới của cô. (Ảnh: Twitter).

Chồng thuê sát thủ cứu vợ khỏi tay IS - 1

Em gái của Murad và chồng sắp cưới (Ảnh: Facebook).

Theo Dailymail, vợ và em gái của Huzni Murad đã bị các phiến quân bắt cóc vào năm 2014 khi các tay súng IS tấn công vào các ngôi làng ở Sinjar, khu vực của người Kurd ở Iraq và bắt giữ 5.000 phụ nữ.

Người vợ 26 tuổi có tên Jilian của Huzni bị chúng đưa đến Mosul. Tại đây, cô bị các tay súng đánh đập và cưỡng hiếp suốt 30 tháng cho tới khi người chồng có thể tìm cách cứu cô.

Trong thời gian bị giam giữ, Jilian đã lấy trộm một điện thoại di động và gọi cho Huzni. Lo sợ chồng mình có thể là một trong hàng nghìn người khác bị IS thảm sát, Jilian đã òa khóc khi nghe thấy giọng anh ở đầu kia điện thoại.

"Chúng tôi khóc khóc, cười cười rồi lại khóc. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ có thể gặp lại nhau. Tôi đã mất hết hy vọng, nhưng anh ấy nói với tôi, nhất định em sẽ được trở về, được yêu thương và che chở bởi anh sẽ luôn ở bên em", Jilian kể lại với Mirror.

Sau đó, Huzni đã thuê một sát thủ để tấn công tay súng đang giam giữ Jilian. Sát thủ này đã dùng xe hơi đâm vào xe của tay súng IS và khiến hắn thiệt mạng.

Sát thủ này và đồng bọn sau đó đã tìm cách đưa Jilian ra khỏi Mosul và cuối cùng đưa cô trở về với Huzni.

Không chỉ vợ của Murad, em gái của anh là Nadia Murad cũng bị những tay súng bắt cóc làm nô lệ tình dục vào năm 2014. Trong thời gian đó, cô liên tục bị đánh đập, cưỡng hiếp. Sau cùng, cô cũng tự tìm cách giải thoát cho mình. Nadia đã vượt rào để trốn khỏi hang ổ của kẻ bắt cóc và được tị nạn ở Đức trước khi cô có bài phát biểu trước Liên Hợp Quốc về những gì đã trải qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chồng thuê sát thủ cứu vợ khỏi tay IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO