Chốt danh sách 3 công ty tư vấn bán cổ phần Vinamilk

PV 07/10/2016 09:05

Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa chốt danh sách đơn vị tư vấn để bán 9% vốn điều lệ của Vinamilk do SCIC làm đại diện chủ sở hữu.

Ảnh minh họa.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Chính phủ về việc bán 9% vốn điều lệ của Vinamilk do SCIC làm đại diện chủ sở hữu, sau khi báo cáo Bộ Tài chính, SCIC đã lựa chọn đơn vị tư vấn để bán cổ phần là Liên danh tư vấn gồm: Công ty Morgan Stanley Asia (Singapore) Limited (Morgan Stanley), Công ty cổ phần Chứng Khoán Sài Gòn (SSI), Công ty TNHH VinaCapital Corporate Finance Việt Nam (VinaCapital), trong đó Morgan Stanley là tư vấn đứng đầu Liên danh.

Theo SCIC, việc lựa chọn Liên danh tư vấn được thực hiện theo quy định của Luật đấu thầu. Liên danh tư vấn sẽ tư vấn tổng thể phương án bán vốn, định giá khởi điểm, tư vấn tổ chức giới thiệu tìm kiếm nhà đầu tư trong và ngoài nước, thực hiện các thủ tục liên quan để tổ chức bán cổ phần.

Thông báo của SCIC cũng cho biết, ngày 5/10/2016, SCIC đã ký hợp đồng tư vấn tài chính với Liên danh.

Việc lựa chọn Liên danh tư vấn bao gồm các tổ chức tài chính có uy tín trong và ngoài nước sẽ đảm bảo việc thực hiện bán phần vốn nhà nước tại Vinamilk một cách công khai, minh bạch, hiệu quả và chống lợi ích nhóm theo đúng chỉ đạo của Thường trực Chính phủ.

Được biết, ngoài Vinamilk, 9 trong số 10 doanh nghiệp lớn mà SCIC đang đại diện phần vốn Nhà nước dự kiến cũng sẽ có kế hoạch thoái vốn trong năm 2017, bao gồm: FPT, FPT Telecom, Bảo hiểm Bảo Minh, Tổng công ty Tái bảo hiểm quốc gia, Cơ khí và Khoáng sản Hà Giang, Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, Công ty Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam, Nhựa Bình Minh và Công ty Xuất nhập khẩu Sa Giang.

Tổng giá trị vốn hóa của SCIC tại 10 doanh nghiệp này là khoảng 100.000 tỷ đồng, trong đó, giá trị vốn hóa của riêng Vinamilk chiếm tới 90%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chốt danh sách 3 công ty tư vấn bán cổ phần Vinamilk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO