Chốt NAV quý I/2017, quỹ ngoại đều có lãi từ ROS

Quân Mai 31/03/2017 17:05

Khối ngoại mua ròng tổng cộng 4,04 triệu cổ phiếu tổng cộng giá trị là 648,27 tỷ đồng từ đầu năm. Tuy nhiên, chỉ riêng trong kỳ Review vừa qua, khối này đã mua 4,14 triệu cổ phiếu, tương đương 673 tỷ đồng.


Cổ phiếu ROS, 7 tháng kể từ khi lên sàn đã đem lại lợi nhuận cả nhà đầu tư cá nhân trong nước và quỹ đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, những nhà đầu tư ngoại như các quỹ đầu tư MSCI, FTSE cũng kiếm được lợi nhuận không ít.

Tính đến trước phiên 31/3, khối ngoại mua ròng tổng cộng 4,04 triệu cổ phiếu tổng cộng giá trị là 648,27 tỷ đồng từ đầu năm.

Riêng tại kỳ Review quý I/2017 của ETFs, ROS đã được vào danh mục của FTSE Vietnam UCITS ETF, sau khi đã đạt đủ quy định về thời gian giao dịch 3 tháng cũng như quy mô thanh khoản.

Trong vòng 2 tuần, sau khi công bố danh mục mới, khối ngoại đã mua ròng 4,14 triệu cổ phiếu, tương đương 673 tỷ đồng. Lượng mua ròng này chủ yếu đến từ quỹ FTSE Vietnam ETF do trước đó quỹ này được các chuyên gia chứng khoán dự báo mua vào từ 4-4,5 triệu cổ phiếu.

Bên cạnh đó, tính từ đầu năm đến trước phiên 31/3, khối ngoại cũng chỉ mua ròng 4,04 triệu cổ phiếu nên càng có nhiều cơ sở đế cho rằng quỹ FTSE Vietnam ETF là nhà đầu tư nước ngoài chính trong đợt mua ròng này dù trước đó, ROS cũng được vào rổ chỉ số MSCI Frontier Markets Index- chỉ số tham chiếu cho quỹ MSCI Frontier Markets Index ETF.

Với mức giá và khối lượng như trên, có thể ước tính giá bình quân của đợt mua vào trên là khoảng 160.000 đồng/cổ phiếu.

Trong khi mức giá cổ phiếu ROS đang tăng trở lại thì quỹ ETF này đang có lãi từ ROS. Với MSCI Frontier Markets Index ETF, dù lượng nắm giữ có thể không lớn bằng nhưng với việc mua ROS trước cả FTSE Vietnam, chắc chắn quỹ này cũng có lãi.

Cùng với thanh khoản vẫn rất tốt lên tới 2-3 triệu cổ phiếu/phiên, đây càng là một sự đảm bảo cho lợi nhuận của các quỹ này. Trong phiên chiều 31/3, ROS đang giao dịch tại mức giá 164.100 đồng/cổ phiếu, khối lượng giao dịch đạt hơn 3,3 triệu cổ phiếu.

Như vậy ROS đã gia nhập hàng ngũ những cổ phiếu sinh lời cho quỹ ngoại sau khi lên sàn như VJC ( với các quỹ như GIC, Dragon Capital), MWG với PYN Elite Fund và Mekong Enterprise Fund II.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chốt NAV quý I/2017, quỹ ngoại đều có lãi từ ROS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO