Chốt ngày thủ thành Đặng Văn Lâm hội quân: ‘Kế khích tướng’ của thầy Park?

Tố Đông 19/08/2021 09:33

Thủ thành Việt kiều đang khoác áo CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản bất ngờ được gọi bổ sung và sẽ hội quân cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu gặp Saudi Arabia tại vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 tới đây.

Thầy Park triệu tập bổ sung Đặng Văn Lâm dù trong tay đang có 3 thủ môn.
Thầy Park triệu tập bổ sung Đặng Văn Lâm dù trong tay đang có 3 thủ môn.

Cụ thể, Đặng Văn Lâm sẽ không trở về Việt Nam mà sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để hội quân cùng các đồng đội vào ngày 29/8. Như vậy, Lâm “Tây” sẽ chỉ có 3 ngày để chuẩn bị cũng như thể hiện phong độ của bản thân nhằm lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang Seo trước khi chiến lược gia người Hàn Quốc chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ cho trận đấu gặp đội tuyển của nước chủ nhà vào ngày 2/9.

Hiện tại trong tay thầy Park đang có sự phục vụ của 3 thủ môn gồm Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng và thủ thành đã chơi rất tốt ở vòng loại 2 trước đó là Bùi Tấn Trường. Dù vậy, HLV 63 tuổi tỏ ra rất thận trọng với vị trí chốt chặn trước khung gỗ. Được biết thầy Park đã yêu cầu HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh liên tục theo dõi và báo cáo phong độ tập luyện, thi đấu của Đăng Văn Lâm cho mình trước khi đưa ra quyết định triệu tập bổ sung thủ thành 28 tuổi.

Đáng nói trong khoảng 8 tháng đầu quân cho Cezero Osaka, Đặng Văn Lâm chỉ mới 2 lần được ra sân ở cúp Hoàng đế Nhật Bản và vòng bảng AFC Champions League 2021. Chính vì vậy, việc thầy Park có sử dụng thủ thành này hay không vẫn là một dấu hỏi lớn. Thậm chí có ý kiến cho rằng việc HLV người Hàn Quốc triệu tập Lâm “Tây” là “kế khích tướng” nhằm mục đích tăng tính cạnh tranh, phấn đấu của các thủ môn còn lại.

Văn Hậu nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận gặp Saudi Arabia vì chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương.
Văn Hậu nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận gặp Saudi Arabia vì chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương.

Trong khi Văn Lâm được triệu tập bổ sung thì việc hai tuyển thủ Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng nhiều khả năng sẽ không góp mặt ở trận đấu sắp tới.

Nếu như Công Phượng vắng mặt vì lý do gia đình (vợ sinh con) thì trường hợp của Đoàn Văn Hậu phức tạp hơn. Hậu vệ 22 tuổi đanh trong quá trình bình phục chấn thương và gần như không thể có phong độ tốt nhất khi tuyển Việt Nam gặp Saudi Arabia.

Được biết, cả CLB Hà Nội lẫn ban huấn luyện tuyển Việt Nam vẫn đang theo dõi sát sao quá trình phục hồi của Văn Hậu. Tuy nhiên thời gian quá ngắn nên các bên được cho rằng thống nhất với phương án để Văn Hậu vắng mặt ở trận gặp Saudi Arabia (2/9) nhằm có thể trạng tốt nhất để ra sân ở gặp Australia tại Mỹ Đình vào ngày 7/9.

Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường đến Saudi Arabia vào ngày 27/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chốt ngày thủ thành Đặng Văn Lâm hội quân: ‘Kế khích tướng’ của thầy Park?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO