Chủ DN đồng ý tăng lương, chấp thuận hầu hết yêu cầu của 5.000 công nhân

Đình Minh 12/02/2022 22:13

Sau 2 ngày đình công, Công ty Vienergy đã chấp thuận hầu hết các nguyện vọng chính đáng của 5.000 lao động. Trong đó, lương thử việc và lương chính thức được công ty xác định sẽ tăng thêm 6% so với mức hiện tại.

Chiều 12/2, thông tin từ đại diện công đoàn cơ sở Công ty Vienergy cho biết, công nhân sẽ quay trở lại làm việc vào ngày 14/2 (sáng thứ 2) sau 2 ngừng việc tập thể.

Cụ thể, trong văn bản mới nhất của Công ty Vienergy thông báo giải quyết ý kiến của người lao động nêu rõ: Đối với lương cơ bản, công ty sẽ tăng thêm 6% đối với mức lương thử việc (từ 3.920.000đ lên 4.150.000đ), lương chính thức (từ 4.194.400đ lên 4.440.000đ).

18 nguyện vọng chính đáng của người lao động được Công ty Vienergy trả lời dứt điểm.

Về nội dung 11 ý kiến của người lao động gồm: Có bảng lương chi tiết rõ ràng; nghỉ phép năm không trừ xăng xe, thâm niên, nguyệt san, con thơ; nghỉ phép năm theo ý kiến của người lao động; thưởng lương tháng thứ 13 không được trừ khi công nhân nghỉ việc riêng; làm đúng giờ quy định, không được làm trước giờ; tiền thâm niên tính từ ngày vào công ty; cán bộ xúc phạm công nhân, phạt quá nhiều; đi làm chủ nhật không trừ sản lượng; tiền thưởng Tết cho người nghỉ thai sản; người lao động mang thai trong quá trình thai kì được nghỉ 5 ngày bất kỳ để khám thai theo quy định.

Công ty chấp nhận 11 ý kiến trên của người lao động, sẽ giải quyết những khúc mắc trên trong thời gian sớm nhất.

Sau 2 ngày đình công đòi nguyện vọng chính đáng, hơn 5.000 công nhân đã nhận được câu trả lời rõ ràng của công ty.

Với 6 ý kiến còn lại gồm: Tăng tiền ăn, tiền phụ cấp, xăng xe, chuyên cần, độc hại nặng nhọc; yêu cầu có quà Tết của công ty vào các dịp lễ Tết; công nhân phải tự bỏ tiền mua dụng cụ; tiền công đoàn 300.000đ không đến tay người lao động; công ty phạt người lao động mang bầu; người lao động đang nuôi con nhỏ không được phép nghỉ trước 1h theo quy định.

6 ý kiến trên, Công ty Vienergy giải thích đã và đang thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành, sẽ tiếp tục thực hiện tốt theo các quy định của Bộ luật Lao động trong thời gian tới.

Sau khi nhận được thông báo, hàng nghìn công nhân bày tỏ sự hoan nghênh khi Công ty đã nghiêm túc tiếp thu những kiến nghị của người lao động để có hướng giải quyết tốt nhất cho đôi bên.

Hơn 5.000 công nhân Công ty Vienergy sẽ trở lại làm việc từ thứ 2 (ngày 14/2).

Chị Bùi Hương, công nhân thuộc Công ty Vienergy bày tỏ: “Từ khi vào làm tới nay, công nhân chúng tôi luôn tuân thủ các quy định và chăm chỉ làm việc trong năm qua. Do có nhiều bức xúc nên công nhân phải tổ chức đình công để đòi quyền lợi chính đáng. Có được kết quả này, hy vọng công ty sẽ thực hiện đúng như thông báo gửi tới công nhân”.

Được biết, đối với 2 ngày công nhân đình công là chiều 11/2 và ngày 12/2, Công ty Vienergy cho biết sẽ không trừ tiền chuyên cần của toàn bộ người lao động nghỉ làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ DN đồng ý tăng lương, chấp thuận hầu hết yêu cầu của 5.000 công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO