Chủ nhà trọ giảm 50% tiền thuê phòng cho người lao động dịp Tết

29/01/2021 08:14

Chia sẻ khó khăn với người lao động xa quê gặp khó khăn, nhiều chủ nhà trọ ở Bình Dương đã giảm 50% thiều thuê phòng trong tháng nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Một tờ thông báo đơn sơ dán trên cổng khu nhà trọ làm ấm lòng hàng trăm người thuê trọ.
Một tờ thông báo đơn sơ dán trên cổng khu nhà trọ làm ấm lòng hàng trăm người thuê trọ.

Bình Dương hiện có hơn 1,2 triệu lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, đa số đến từ tỉnh khác. Năm 2020, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng kéo theo hàng trăm nghìn công nhân mất việc làm, thu nhập giảm nên đời sống gặp khó khăn, họ càng lo lắng hơn khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

Trước nỗi lo này, ông Lê Hữu Huy (chủ nhà trọ Tùng Huy, phường Thuận Giao, TP Thuận An) đã chủ động hỗ trợ bằng cách giảm 50% tiền trọ cho 46 hộ gia đình đang thuê trọ phòng của ông. Với giá thuê trọ khoảng 1,4 triệu đồng/phòng/tháng nên khi giảm 50%, ông Huy sẽ thất thu một khoản đáng kể nhưng ông Huy vẫn vui vẻ chia sẻ, đồng hành cùng công nhân.

Ngoài ra, ông Huy còn chuẩn bị những phần quà Tết ý nghĩa cho những hoàn cảnh không có điều kiện về quê đón Tết.

Gia đình bà Phạm Thị Luyến (phường Thuận Giao, TP Thuận An) cũng giảm 50% tiền trọ cho tất cả người thuê trọ. Với giá cho thuê từ 1,2 - 1,4 triệu đồng, tổng số tiền giảm giá thuê của 40 phòng trọ gần 30 triệu đồng.

Trong năm 2020, rất nhiều chủ nhà trọ tại Bình Dương đã miễn phí hoặc giảm giá tiền thuê phòng trọ để chia sẻ khó khăn với công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chị Đoàn Thùy Dương (chủ hơn 80 căn phòng trọ đang cho thuê với giá từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu/tháng tại phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) đã miễn phí 2 tháng tiền phòng để hỗ trợ người lao động cùng vượt qua khó khăn.

Ngoài ra, chị Dương còn hỗ trợ cho mỗi phòng trọ 10 kg gạo để người lao động giảm bớt chi phí, ổn định cuộc sống.

Chị Dương (phải) là chủ của 80 phòng trọ ở TP Thủ Dầu Một, đã tình nguyện miễn phí 2 tháng tiền thuê phòng cho người lao động nhằm chia sẻ khó khăn.
Chị Dương (phải) là chủ của 80 phòng trọ ở TP Thủ Dầu Một, đã tình nguyện miễn phí 2 tháng tiền thuê phòng cho người lao động nhằm chia sẻ khó khăn.

Cùng chung tay chia sẻ khó khăn với người thuê trọ là chị Nguyễn Thị Yến (chủ khu phòng trọ nằm trên đường 30/4, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một). Chị Yến có 14 căn phòng trọ cho thuê với giá 1 - 1,2 triệu/tháng.

Thấy nhiều người lao động bị mất việc hoặc bị giảm tiền lương, chị Yến đã chủ động giảm 400 nghìn đồng/phòng trọ.

Trước việc làm đầy ý nghĩa của chủ nhà trọ, lãnh đạo UBND TP Thủ Dầu Một đã đến thăm và khen ngợi 2 nữ chủ nhà trọ. Lãnh đạo thành phố rất trân trọng việc làm của các chủ trọ, cùng với thành phố thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, chia sẻ khó khăn với công nhân, người lao động.

Hiện có hàng trăm nhà trọ tại Bình Dương đã thực hiện việc miễn, giảm tiền phòng để chia sẻ với người lao động khó khăn.

Công an phường Tân Đông Hiệp (TP Dĩ An) cũng từng có thư ngỏ gửi 1.300 nhà trọ kêu gọi giảm tiền thuê phòng cho người lao động nhằm tạo động lực phòng chống dịch Covid- 19 và giữ an ninh trật tự địa phương. Phường Tân Đông Hiệp là địa bàn có khá đông công nhân, người lao động với khoảng 40.000 người thuê trọ tại 17.000 phòng.

Do việc tạm dừng hoạt động ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ mang lại hiệu quả trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, việc này khiến cho người lao động bị giảm tiền lương, giảm thu nhập dẫn đến việc sinh hoạt khó khăn, nhất là công nhân thuê trọ. Từ đó một số người không có tiền trang trải cuộc sống, tạo ra tình huống có khả năng gây mất trật tự địa phương.

Công an phường Tân Đông Hiệp kêu gọi chủ nhà trọ chia sẻ, giảm hoặc miễn tiền thuê nhà trọ giúp người lao động bớt đi một phần khó khăn góp phần giữ gìn an ninh trật tự đạt hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ nhà trọ giảm 50% tiền thuê phòng cho người lao động dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO