Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy bị tố không có bằng cấp 3

Theo Dantri 18/12/2019 15:16

Ngày 18/12, Thành ủy Tân An (tỉnh Long An) đã có công văn trả lời đơn thư khiếu nại của người dân về thông tin ông Trần Văn Đon - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Tân An - không có bằng tốt nghiệp THPT (bằng cấp 3).

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy bị tố không có bằng cấp 3

Thành ủy Tân An - nơi ông Đon đang công tác.

Theo Ban Tổ chức Thành ủy Tân An, cơ quan này đã xác minh và báo cáo sự việc từ tháng 11/2019.

Theo báo cáo số 839-CV/BTCTU, ông Trần Văn Đon trước đây học Trung cấp chuyên ngành kế toán thương nghiệp lương thực tại trường Trung học Lương Thực III tại Vĩnh Long (nay là trường Cao đẳng Cộng đồng Vĩnh Long) thuộc khóa 6, hệ 3 năm. Trình độ lúc vào trường là tốt nghiệp trung học cơ sở (9/12) và đã hoàn thành các môn văn hóa theo quy định để học chuyên ngành kế toán thương nghiệp lương thực.

Năm 1986 ông Đon được cấp bằng tốt nghiệp của nhà trường.

BTC Thành ủy Tân An trích dẫn công văn số 3645 ngày 26/7/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc người học tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp. Theo đó trường hợp người học đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT, nếu đã học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT hoặc trong chương trình đào tạo tạo trung cấp chuyên nghiệp (dành cho đối tượng đã có bằng tốt nghiệp THCS), thì bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp của người học được sử dụng thay cho bằng tốt nghiệp THPT để học lên cao hoặc cho nhu cầu tuyển dụng.

Như vậy, bằng tốt nghiệp Trung học chuyên nghiệp tại trường Trung học Lương Thực III tại Vĩnh Long của ông Trần Văn Đon được sử dụng thay cho bằng tốt nghiệp THPT để học lên cao. Tuy vậy, ông Đon chưa hoàn thành chương trình giáo dục THPT nên không thể khai vào lý lịch trình độ giáo dục phổ thông là 12/12.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy nhận được đơn thư phản ánh ông Đon chưa có bằng cấp 3 nên việc ông Đon giữ chức vụ quan trọng tại UBKT Thành ủy Tân An là không hù hợp. Mặc dù chưa có bằng THPT nhưng trong tiểu sử tóm tắt ứng cử Đại biểu HĐND phường 3, ông Đon khai có trình độ phổ thông 12/12, trình độ chuyên môn nghiệp vụ là Đại học Xã hội học.

Trước đó, ông Đon từng là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 3, TP Tân An và cũng mới về giữ chức vụ Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Tân An thời gian chưa lâu và sau đó là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Tân An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy bị tố không có bằng cấp 3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO