Chủ tịch Đà Nẵng nêu băn khoăn về tội danh khởi tố với Vũ ‘nhôm’

Thanh Tùng 28/12/2017 16:46

Việc Phan Văn Anh Vũ chỉ bị khởi tố, truy nã dưới tội danh “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước” đang khiến dư luận băn khoăn. Đây là ý kiến của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại cuộc họp trực tuyến giữa Chính phủ với các tỉnh, TP trên cả nước sáng 28/12.

Chủ tịch Đà Nẵng nêu băn khoăn về tội danh khởi tố với Vũ ‘nhôm’

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Báo cáo các mặt kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng với Chính phủ, ông Huỳnh Đức Thơ dành nhiều thời gian đề cập đến các vấn đề liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ nhôm) hiện đang bị truy nã về tội “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước”.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ: Các vụ việc nổi cộm, được dư luận đặc biệt quan tâm về Phan Văn Anh Vũ trong thời gian dài chủ yếu là đất đai, bất động sản. Việc Phan Văn Anh Vũ chỉ bị khởi tố, truy nã dưới tội danh “Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước” đang khiến dư luận băn khoăn. Phan Văn Anh Vũ đã có đủ thời gian thu xếp, thoái vốn và tẩu tán tài sản, hủy chứng cứ về đất đai, bất động sản.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng nêu vấn đề: Các bất động sản và dự án được Phan Văn Anh Vũ và một số cá nhân mua của TP Đà Nẵng là rất nhiều. Trong khi các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, thanh tra, ông Phan Văn Anh Vũ đã tuần tự, nhanh chóng thoái hết vốn tại các công ty do mình sở hữu cũng như chuyển nhượng các bất động sản mang tên cá nhân.

Ông Huỳnh Đức Thơ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ khẩn trương truy bắt đối tượng, thanh tra, điều tra và sớm có kết luận về các dự án liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ. Tạm dừng và truy các giao dịch bất động sản của cá nhân ông Vũ cũng như của các công ty, cá nhân liên quan có nhiều nghi vấn để tạo thuận lợi cho điều tra, xử lý

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến sáng 28/12; Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng kiến nghị Thủ tướng và Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa thông tin đúng bản chất vụ việc ông Phan Văn Anh Vũ, cũng như kết luận của Ủy ban kiểm tra trung ương liên quan đến sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Đà Nẵng nêu băn khoăn về tội danh khởi tố với Vũ ‘nhôm’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO