Chủ tịch Đỗ Văn Chiến: Tiếp tục phát huy công tác Mặt trận ở phía Nam trong tình hình mới

Quốc Định 18/03/2022 21:56

Chiều 18/3, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã có buổi thăm và làm việc tại Ban Công tác phía Nam (cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam). Cùng dự có các Phó Chủ tịch: Ông Nguyễn Hữu Dũng, bà Trương Thị Ngọc Ánh.

Báo cáo với các lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác phía Nam cho biết, Ban Công tác phía Nam được Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam quyết định thành lập ngày 20/10/2005. Tiền thân của Ban Công tác phía Nam là T. 176, một bộ phận thuộc Văn phòng Mặt trận Trung ương.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc tại Ban Công tác phía Nam.

Địa bàn được Ban Thường trực phân công theo dõi là 26 tỉnh bao gồm: 5 tỉnh Tây Nguyên, 7 tỉnh Đông Nam bộ, 12 tỉnh Tây Nam bộ và 2 thành phố là TP Hồ Chí Minh và TP Cần Thơ.

Theo ông Thiện, Ban Công tác phía Nam có nhiều chức năng, nhiệm vụ quan trọng, như:

Nắm và kịp thời phản ánh tình hình công tác Mặt trận, tình hình, tâm tư, nguyện vọng các tầng lớp Nhân dân; tham mưu giúp Ban Thường trực theo dõi và chỉ đạo công tác Mặt trận các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam;

Giữ mối quan hệ thường xuyên với các vị Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam; thành viên các Hội đồng tư vấn; cộng tác viên của Mặt trận Trung ương; các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc các tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài khu vực phía Nam để giúp Ban Thường trực trong chỉ đạo công tác Mặt trận;

Quang cảnh buổi làm việc.

Phục vụ hoạt động của Ban Thường trực, Đoàn Chủ tịch, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức ở phía Nam và phối hợp triển khai hoạt động của các Ban, đơn vị theo kế hoạch được Ban Thường trực phê duyệt;

Theo dõi và tổng hợp tình hình công tác Mặt trận các địa phương khu vực phía Nam; phát hiện, nghiên cứu, khảo sát các mô hình, điển hình tốt trong hoạt động Mặt trận để báo cáo Ban Thường trực nhân rộng điển hình.

Bên cạnh đó, Ban Công tác phía Nam còn theo dõi nắm tình hình và tổ chức lắng nghe dư luận quần chúng, tâm tư nguyện vọng các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn phụ trách; phối hợp đề xuất chủ trương và biện pháp để Ban Thường trực kịp thời giải quyết khi có các sự kiện xảy ra ở phía Nam có liên quan đến vị trí, vai trò, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phối hợp Văn phòng cơ quan phục vụ các hoạt động của Ban Thường trực, Đoàn Chủ tịch và UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức ở phía Nam...

Đánh giá về hoạt động của Ban Công tác phía Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, cho rằng, ban đã thực hiện tốt, chặt chẽ, gần gũi với Mặt trận các tỉnh, thành phố phía Nam. Nhờ đó mà có phản ánh kịp thời những vướng mắc, vấn đề phát sinh, tham mưu cho Ban Thường Trực UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Ông Võ Văn Thiện, Trưởng Ban Công tác phía Nam báo cáo tình hình công tác tại buổi làm việc.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho rằng, trong tình hình tinh giản biên chế, nhân lực sẽ ít đi, vì vậy Ban Công tác phía Nam cần phân công lai nhiệm vụ cho phù hợp; tăng cường công tác, phối hợp chặt chẽ với các địa phương nhằm tham mưu sát sao, kịp thời cho Ban Thường trực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến ghi nhận, biểu dương những cố gắng của cán bộ, nhân việc, người lao động tại Ban Công tác phía Nam trong thời gian qua.

“Các đồng chí đã thực hiện tốt, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình. Hai năm liền (2020, 2021), được UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng cờ Đơn vị xuất sắc toàn diện cũng phần nào nói lên điều đó”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Người đứng đầu MTTQ Việt Nam mong muốn, Ban Công tác phía Nam tiếp tục phát huy truyền thống, kết quả đã đạt được; nỗ lực thực hiện mục tiêu đề ra, cần có thêm những sáng kiến, hoạt động phù hợp với tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Đỗ Văn Chiến: Tiếp tục phát huy công tác Mặt trận ở phía Nam trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO