Chủ tịch FIFA dành lời khen cho bóng đá Thái Lan

Theo Dân Trí 29/11/2017 18:40

Thái Lan vừa khánh thành trung tâm huấn luyện bóng đá đỉnh cao, với sự giám sát của FIFA và AFC. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompunmuang đánh giá đây là bước tiến lịch sử của bóng đá Thái, trong khi chủ tịch FIFA Infantino cũng không tiếc lời khen.


Chủ tịch FIFA Infantino (bìa trái) và chủ tịch AFC Al-Khalifa (bìa phải) cùng chủ tịch FAT Somyot (thứ 2 từ trái sang) tham gia khánh thành trung tâm huấn luyện đỉnh cao của bóng đá Thái.

Trung tâm này vừa là nơi tập huấn cho các đội tuyển, vừa là nơi đào tạo nguồn tài năng cho bóng đá Thái Lan. Trung tâm khánh thành vào hôm qua (28/11), từ một phần nguồn vốn hỗ trợ của FIFA và nguồn khác đến từ sự vận động của FAT.

Có mặt trong buổi lễ khánh thành trung tâm, chủ tịch FIFA Gianni Infantino chi sẻ: “Với tư cách là chủ tịch FIFA, tôi luôn sẵn sàng giúp bóng đá Thái Lan tiến lên phía trước, theo đúng lộ trình của AFC. Đây là một trung tâm huấn luyến bóng đá quá đẹp và quá tốt”.

Trong khi đó, chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang tin tưởng trung tâm huấn luyện bóng đá mới được khánh thành sẽ là tiền đề để bóng đá Thái Lan bắt kịp các nền bóng đá hàng đầu châu Á: “Đây là nơi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử bóng đá Thái Lan”.

“Bởi vì lần đầu tiên chúng ta có một trung tâm huấn luyện khép kín, đáp ứng yêu cầu của nhiều đội tuyển khác nhau” – ông Somyot nói thêm – “chúng ta đã ấp ủ về điều này nhiều năm trời và chúng ta hiện sẵn sàng để phát triển bóng đá theo đúng chuẩn quốc tế. Tôi cảm ơn FIFA và AFC đã đồng hành nâng cấp bóng đá Thái”.

Cần biết rằng FIFA nếu hỗ trợ cho các liên đoàn thành viên có hiệu quả, thì họ sẽ hỗ trợ tiếp cả về chất xám lẫn tài chính, nhưng nếu hỗ trợ mà không thấy hiệu quả, thì họ sẽ dè dặt trong những lần tiếp theo.

Trong những năm qua, bóng đá Thái Lan hoạt động rất tốt, rất minh bạch nên được FIFA hỗ trợ thường xuyên.

Bóng đá xứ Chùa Vàng không những thăng tiến tốt về chuyên môn, phát triển chất lượng giải quốc nội cũng như đội tuyển quốc gia, mà còn kiên quyết nói không với tiêu cực và nạn dàn xếp tỷ số, khi quyết tâm lôi ra ánh sáng những vụ việc làm vấy bẩn giải quốc nội của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch FIFA dành lời khen cho bóng đá Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO