Chủ tịch FIFA phản hồi về đề xuất tổ chức World Cup 2 năm một lần

09/09/2021 16:01

Với việc lịch thi đấu World Cup đã được lên kế hoạch đến hết năm 2024, FIFA cần đưa ra quyết định về vấn đề này vào cuối năm nay.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino ngày 8/9 cam kết "trước cuối năm nay sẽ ra quyết định" về đề xuất tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2 năm một lần đang gây tranh cãi.

Trả lời phỏng vấn kênh SNTV, Chủ tịch Infantino cho biết kế hoạch này nhận được sự ủng hộ của cựu huấn luyện viên Arsenal, Arsene Wenger, người hiện đang là Giám đốc phát triển của FIFA.

Đây sẽ là một phần trong chiến lược thay đổi sâu rộng để loại bỏ điều mà ông Infantino gọi là "quá nhiều trận đấu vô nghĩa".

Ông cho rằng cần “phải có một hệ thống đơn giản, rõ ràng, mà mọi người hiểu và xác định rõ khi nào có trận đấu của đội tuyển quốc gia và khi nào có các trận của các câu lạc bộ”.

Với việc lịch thi đấu World Cup đã được lên kế hoạch đến hết năm 2024, FIFA cần đưa ra quyết định về vấn đề này vào cuối năm nay.

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Ceferin cho rằng việc tổ chức World Cup 2 năm một lần thay vì 4 năm như hiện nay sẽ làm "loãng" giải đấu.

Người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới cũng ủng hộ giữ nguyên thời gian tổ chức World Cup như hiện nay. Ngày 7/9, 58 tổ chức cổ động viên bao gồm đại diện của 6 liên đoàn bóng đá châu lục đã ra tuyên bố chung nhấn mạnh: “Phần lớn người hâm mộ phản đối phương án tổ chức World Cup 2 năm một lần”.

Theo các cổ động viên, việc tổ chức World Cup hai năm một lần có nguy cơ phá hủy sự cân bằng vốn đã mong manh giữa lịch thi đấu trong nước, châu lục và quốc tế; thậm chí kế hoạch này sẽ làm mất giá trị và gây hại cho các giải đấu đã được thiết lập bởi các liên đoàn khác nhau, vốn cũng là những giải đấu quan trọng không kém World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch FIFA phản hồi về đề xuất tổ chức World Cup 2 năm một lần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO