Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị cung cấp thông tin về Công ty Nhật Cường cho cơ quan điều tra

Hoàng Anh 26/07/2019 06:00

Ngày 25/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo Sở Thông tin và truyền thông, Sở Kế hoạch và đầu tư và các đơn vị liên quan có kế hoạch phối hợp, cung cấp thông tin phục vụ điều tra vụ án xảy ra tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường) và Công ty TNHH giải pháp phần mềm Nhật Cường (Công ty Nhật Cường Software).

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị phối hợp, đôn đốc chỉ đạo cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ điều tra vụ án.

Quá trình điều tra vụ án buôn lậu, vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng và rửa tiền xảy ra tại Công ty Nhật Cường và Nhật Cường Software, cho thấy 2 công ty này đã xây dựng, đang quản trị một số phần mềm được ứng dụng trong một số lĩnh vực như y tế, giáo dục, dịch vụ công trực tuyến của TP Hà Nội.

Quá trình điều tra đến nay cũng xác định Công ty Nhật Cường và Nhật Cường Software hoạt động chủ yếu trên các nguồn tiền nghi vấn không hợp pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo các đơn vị cung cấp thông tin về Công ty Nhật Cường cho cơ quan điều tra

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO