Chủ tịch Hà Nội: Chưa có quyết định cấm xe máy

Theo Dantri 09/04/2019 15:58

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, thông tin cấm xe máy mới là ý kiến cá nhân của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội. Đến thời điểm này UBND TP Hà Nội chưa phê duyệt bất cứ văn bản nào về việc cấm xe máy.

Chủ tịch Hà Nội: Chưa có quyết định cấm xe máy

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay trước khi quyết định cấm xe máy sẽ đưa phương án ra lấy ý kiến người dân.

Sáng ngày 9/4, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 8 HĐND TP khóa XV, ông Chung cho biết, hiện Đề án hạn chế phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc giao thông của Hà Nội đã được UBND TP trình và được HĐND TP thông qua vào tháng 7/2017, trong đó đã nêu rõ lộ trình thực hiện.

Tuy nhiên thời gian qua truyền thông dồn dập đưa tin Hà Nội triển khai cấm xe máy trên một số tuyến phố. “Vừa qua có một số ý kiến cá nhân của anh Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT chứ không phải là ý kiến chính thức của UBND TP Hà Nội”, ông Nguyễn Đức Chung nói và cho biết, đến thời điểm này UBND TP Hà Nội chưa đưa ban hành quyết định nào về việc cấm xe máy.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, với thu nhập của người dân Hà Nội cũng như thu nhập của người Việt Nam, người dân vẫn đang sử dụng một tỷ lệ xe máy rất lớn.

“Trên địa bàn thành phố hiện nay có gần 6 triệu xe máy. Cho nên giải quyết cấm xe máy từng khu vực hay hạn chế vào khu vực nào phải được nghiên cứu, đánh giá rất kỹ lưỡng”, ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, toàn bộ phương án cấm xe máy trước khi quyết định ban hành phải được công bố công khai và có sự đồng thuận của người dân.

“Cấm xe máy phải được thực hiện trên cơ sở nền tảng là thành phố phải phát triển được đủ phương tiện công cộng để cho người dân đi lại”, ông Chung nói và cho biết, thời gian tới Hà Nội sẽ đánh giá lại toàn bộ và sẽ công khai tất cả những nội dung này.

Bên cạnh đó, Chủ tịch TP Hà Nội cũng vận động người dân thay đổi tác phong, thói quen khi di chuyển trong phạm vi từ 1 – 1,5km đổ lại thì nên đi bộ, để tiếp cận với phương tiện vận tải công cộng văn minh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hà Nội: Chưa có quyết định cấm xe máy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO