Chủ tịch Hà Nội: Phát hiện thêm bác sĩ, bệnh nhân BV Nhiệt đới Trung ương mắc Covid-19

Lan Anh - Quang Vinh 05/05/2021 16:27

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại Hà Nội bộc lộ những yếu tố vô cùng phức tạp.

Dẫn đầu đoàn kiểm tra đi làm việc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại Hà Nội bộc lộ những yếu tố vô cùng phức tạp.

Nguồn lây từ các chùm ca bệnh khác nhau, trong đó có cả biến thể của Anh, Ấn Độ, Nam Phi.

Đoàn công tác của UBND TP Hà Nội do Chủ tịch Chu Ngọc Anh dẫn đầu, kiểm tra việc phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2. Ảnh: Quang Vinh.

"Trong phục vụ ở tuyến đầu, đã xuất hiện bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân mắc Covid-19. Chúng tôi đã thống nhất với Bộ Y tế trước hết phải phong tỏa toàn bộ cơ sở này (tức Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để nhanh chóng khống chế và đảm bảo an toàn cho lực lượng y bác sĩ tuyến đầu trong chống dịch và ngăn chặn sự lây lan ra xã hội", ông Chu Ngọc Anh nói.

Tất cả bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân sẽ không ra khỏi bệnh viện. Hà Nội sẽ có thảo luận với bệnh viện về các biện pháp hỗ trợ để các y, bác sĩ có các điều kiện chống dịch tốt nhất, cung cấp nhu yếu phẩm để các bác sĩ có thể an tâm tuyệt đối chữa bệnh ở tuyến đầu.

Trong ngày 5/5, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 Phạm Ngọc Thạch đã ra quyết định về việc cách ly tập trung đối với nhân viên, người lao động làm việc tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) để phục vụ cho công tác chống dịch. Thời gian cách ly từ 8h ngày 5/5.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 hiện đã phong toả. Ảnh: Quang Vinh.

Ngoài ra, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cũng tạm ngừng tiếp nhận khám và nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở.

Một số khoa khám bệnh, khoa Nhi phối hợp Phòng công tác xã hội của bệnh viện thông báo cho các bệnh nhân điều trị ngoại trú, có lịch tái khám và hướng dẫn đến cơ sở y tế thích hợp để tái khám và lĩnh thuốc.

Bệnh viện cũng đề nghị toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Bên cạnh đó, các đơn vị tự tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19. Cùng với đó, khẩn trương hoàn thành tiêm phòng vaccine phòng Covid-19 cho nhân viên bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Hà Nội: Phát hiện thêm bác sĩ, bệnh nhân BV Nhiệt đới Trung ương mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO