Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác bầu cử tại Thường Tín

Lan Anh 22/05/2021 07:00

Chiều 21/5, tại xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, Hà Nội, Đoàn công tác số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy do Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một số điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Kiều Xuân Huy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, đến thời điểm này, trên địa bàn huyện có 19 ca F0 tại 3 xã Tô Hiệu, Dũng Tiến, Hiền Giang. Thời gian qua, huyện đã thực hiện tốt việc khử khuẩn, truy vết, thực hiện cách ly, phong tỏa tạm thời và tổ chức xét nghiệm cho các trường hợp liên quan.

Đoàn công tác số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kiểm tra tại huyện Thường Tín, Hà Nội.

Do làm tốt công tác phòng, chống dịch, nên ở những địa bàn phong tỏa, người dân vẫn bảo đảm thực hiện sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, người dân ở địa bàn không có dịch đã phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho địa bàn đang phong tỏa, cách ly.

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm và hướng dẫn của Sở Y tế, ngày 21/5, huyện Thường Tín, Hà Nội đã điều chỉnh thu hẹp phạm vi phong tỏa đối với một số ổ dịch tại các xã Tô Hiệu, Hiền Giang và Dũng Tiến.,

Về công tác bầu cử, đến nay, huyện đã hoàn tất công việc chuẩn bị, chỉ đạo các tổ bầu cử thực hiện tốt các kế hoạch, phương án cử tri đi bầu trong điều kiện dịch bệnh bùng phát. Sau diễn tập tại thôn Quang Hiền, xã Hiền Giang, Ủy ban Bầu cử huyện rút kinh nghiệm, tiếp tục hướng dẫn các tổ bầu cử trong huyện, nhằm ứng phó kịp thời các tình huống có thể xảy ra trong ngày bầu cử.

Qua kiểm tra thực tế và lắng nghe các ý kiến, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ và nhân dân huyện Thường Tín đã triển khai công tác bầu cử trong điều kiện rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là triển khai rất nhanh việc diễn tập bầu cử theo chỉ đạo của thành phố.

Nhấn mạnh thời gian đến ngày bầu cử đang đến rất gần, ông Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện tuyệt đối không chủ quan, lơ là mà tiếp tục tăng cường rà soát các phương án bầu cử kết hợp chặt chẽ với phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo ngày bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra thành công.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Ngọc Tuấn đã trao quà của Quỹ phòng, chống Covid-19 thành phố cho các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch tại thôn Quang Hiền, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra công tác bầu cử tại Thường Tín

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO