Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh tiếp người dân Thủ Thiêm

Thành Luân 20/07/2018 01:00

Chiều 19/7, đại diện hộ dân chịu ảnh hưởng bởi giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm xác nhận với PV Đại Đoàn Kết về việc Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã tiếp xúc với người dân Thủ Thiêm vào sáng cùng ngày.

Đoàn ĐBQH TP HCM cũng xác nhận đã có buổi tiếp xúc riêng với đại diện hộ bà Hồ Thị Mai (hiện sống tại căn nhà A1/010 khu tạm cư An Phú, P.An Phú, Q.2) tại Văn phòng Tiếp Công dân TP HCM vào sáng 19-7, do Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm chủ trì.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH TP và đối thoại trực tiếp với Bí thư TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trước đây, bà Mai liên tục trình bày về việc ki-ốt mặt bằng kinh doanh của bà ở chợ An Khánh cũ đã bị giải tỏa bởi Dự án Thủ Thiêm, nhưng đến nay chưa được giải quyết, bố trí thỏa đáng. Do cuộc sống gặp nhiều khó khăn, hộ bà Mai kiến nghị chính quyền bố trí thêm cho bà một sạp ở chợ Thảo Điền (Q.2) và một căn hộ tái định cư để sinh sống và tiếp tục duy trì công việc kinh doanh trước đây. Tuy nhiên, đại diện UBND Q.2 tại buổi làm việc cho rằng, đã bố trí cho bà Mai được thuê một sạp khác để kinh doanh mặt hàng vải ở chợ Bình Khánh và Ban Bồi thường Giải phóng mặt bằng Q.2 cũng đã bố trí cho gia đình bà một căn hộ tái định cư nhưng bà đã bán lại cho người khác.

Về phía bà Mai cho rằng, việc chính quyền quận cấp phiếu mua chung cư tái định cư cho bà là có thật, nhưng bắt gia đình bà phải bù thêm hơn 600 triệu đồng nữa, số tiền này bà không thể lo nổi để về ở tái định cư. Do đó, suốt nhiều năm qua gia đình bà theo khiếu kiện. Sau này, kinh tế khó khăn nên bà đành nhượng lại cho người khác, bản thân không mong muốn điều đó. Cũng theo bà Mai, việc bố trí ki-ốt kinh doanh cho bà tại chợ mới Bình Khánh không hợp lý do dân cư thưa thớt, bà đã bỏ không sử dụng bao năm nay.

Qua lắng nghe đôi bên trình bày, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm chốt lại, giao UBND Q.2 tiếp tục xem xét lại trường hợp gia đình bà Mai theo hướng bố trí cho gia đình bà thuê thêm một sạp ở chợ Thảo Điền nhưng với điều kiện phải trả lại một trong hai mặt bằng đã thuê ở chợ cũ. Bà Tâm cũng đề nghị UBND Q.2 ghi nhận về nguyện vọng được bố trí cho thuê nhà do Nhà nước quản lý ở Q.2 cho hộ gia đình bà Mai nếu thực sự gia đình bà không còn chỗ nào để ở.

Buổi làm việc kết thúc trong sự vui vẻ của đại diện hộ gia đình ở Thủ Thiêm, trong khi Đoàn ĐBQH TP.HCM tiếp tục hi vọng với cách này sẽ giải quyết được từng phần những vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh tiếp người dân Thủ Thiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO