Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra Dự án kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải

PV 22/10/2022 14:00

Nằm trong Chương trình làm việc với các đơn vị tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Hoàng Quốc Vượng cùng đoàn công tác của Tập đoàn đã đến thăm và làm việc tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải.

Tham gia đoàn công tác có Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng, lãnh đạo các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn. Đi cùng đoàn có lãnh đạo Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL), Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), cùng đại diện các đơn vị trực thuộc.

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc cùng đoàn công tác, về phía Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) có đồng chí Hoàng Văn Quang – Tổng giám đốc; các đồng chí Phó Tổng giám đốc Huỳnh Quang Hải, Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo các ban và đơn vị trực thuộc.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang và các Phó Tổng Giám đốc đã báo cáo với lãnh đạo Tập đoàn về tiến độ triển khai Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải.Hiện tại, tiến độ tổng thể của dự án đã đạt 97,08% với tổng số giờ an toàn hơn 2,37 triệu giờ; Không xảy ra tai nạn lao động trong quá trình triển khai dự án. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các công tác an toàn, bảo hộ lao động, chăm sóc sức khỏe người lao động… được tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ, đảm bảo ứng phó linh hoạt, hiệu quả với đại dịch, giữ vững tiến độ triển khai dự án như kế hoạch đề ra.

Tổng giám đốc PV GAS Hoàng Văn Quang báo cáo quá trình thực hiện Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải

Về chi tiết các thành phần Dự án, Hạng mục bồn LNG và tái hóa khí đã hoàn thành thi công lắp đặt, tiền chạy thử, đạt mốc hoàn thành cơ khí (mechanical completion), sẵn sàng nhận khí chạy thử. Hạng mục cải tạo, nâng cấp bến cảng đã hoàn thành thi công lắp đặt và tiền chạy thử. PV GAS tiếp tục thực hiện các công tác để hoàn thành thủ tục công bố mở cảng. Các dự án thành phần khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, đều đã đến mốc hoàn thành như Dự án đường ống dẫn khí LNG Thị Vải – Phú Mỹ, Dự án Trạm nạp xe bồn LNG Thị Vải, Dự án Trạm giảm áp Thị Vải … PV Gas cũng tích cực đẩy mạn công tác thu xếp nguồn cung LNG, quá trình đàm phán hợp đồng bán LNG tái hóa...

Phó Tổng Giám đốc Huỳnh Quang Hải báo cáo tiến độ xây dựng Dự án kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải
Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Bình báo cáo nội dung liên quan đến Dự án kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải

Ban lãnh đạo PV GAS đã báo cáo với Đoàn công tác, dự kiến vào nửa đầu năm 2023, Dự án kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải sẽ được đưa vào hoạt động.

Chủ tịch HĐQT PVOIL Cao Hoài Dương cũng báo cáo về công tác phối hợp triển khai chuỗi dự án với PV GAS và PTSC.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh Dự án Kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải là dự án trọng điểm của Tập đoàn, có vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng sạch cho các dự án lớn khác. Chính vì vậy, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các đơn vị tham gia xây dựng và triển khai Dự án tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tích cực, đẩy nhanh tiến độ để đưa dự án vào vận hành hiệu quả.

Kết luận cuộc họp của Chủ tịch PVN Hoàng Quốc Vượng

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã trực tiếp thị sát, kiểm tra tiến độ triển khai Dự án tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu, kiểm tra khu vực cảng và kho xăng dầu PETEC của PVOIL và khu cảng dịch vụ của PTSC Phú Mỹ. Đây là các khu vực sẽ đáp ứng nhu cầu cho chuỗi hoạt động của Dự án kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải.

Đoàn công tác kiểm tra thực tế tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu
Hình ảnh Dự án kho chứa 1 triệu tấn LNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra Dự án kho chứa 1 triệu tấn LNG Thị Vải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO