Chủ tịch huyện Nam Giang: Không có việc học sinh ăn cơm chỉ với một món thịt chuột

Tấn Thành - Chí Đại 12/09/2022 14:48

Ông A Viết Sơn, Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam cho hay: “Tất cả học sinh thuộc diện bán trú trên địa bàn huyện đều được hỗ trợ tiền ăn trưa. Mỗi bữa ăn đều có đầy đủ rau, cá, thịt chứ không phải chỉ mỗi món thịt chuột mà bài viết phản ánh đăng trên mạng xã hội”.

Một hộp cơm món thịt chuột. (Ảnh MXH)

Ông A Viết Sơn, xác nhận, đã chỉ đạo Phòng GDĐT huyện phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra thông tin cho rằng học sinh ở một trường trên địa bàn huyện chỉ ăn cơm trắng với thịt chuột, không có rau và cá như những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp hộp cơm trắng với chỉ một món duy nhất là thịt chuột và người viết cho rằng là suất ăn trưa không đầy đủ chất dinh dưỡng dành cho học sinh ở huyện Nam Giang.

“Rõ ràng nội dung bài viết là hoàn toàn không đúng. Lâu nay, món thịt chuột là món ăn phổ biến của đồng bào vùng cao trong các dịp lễ, tết. Đây là thức ăn bổ sung dinh dưỡng rất tốt. Còn việc bức ảnh này được chụp khi nào và ở trường nào thì nội dung bài viết không nhắc tới. Vì vậy, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc xác minh”, ông Sơn nói.

Dòng trạng thái của một chủ tài khoản mạng xã hội. (Ảnh MXH)

“Tôi khẳng định, tất cả học sinh thuộc diện bán trú trên địa bàn huyện đều được hỗ trợ tiền ăn trưa. Mỗi bữa ăn đều có đầy đủ rau, cá, thịt chứ không phải chỉ mỗi món thịt chuột mà bài viết phản ánh đăng trên mạng xã hội”, ông A Viết Sơn nhấn mạnh.

Trước đó, những ngày qua, bức ảnh hộp cơm chứa cơm trắng cùng thịt chuột gây xôn xao mạng xã hội. Nhiều ý kiến bày tỏ sự xót thương trước bữa ăn được cho là đạm bạc của học sinh ở vùng cao Quảng Nam. Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng đây là món ăn rất đỗi bình thường của bà con địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch huyện Nam Giang: Không có việc học sinh ăn cơm chỉ với một món thịt chuột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO