Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Lào tin đội nhà sẽ thắng tuyển Việt Nam

Theo Vietnamplus 06/11/2018 10:30

So sánh cả về thành tích và lực lượng đội tuyển Lào đều không bằng Việt Nam, nhưng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá quốc gia Lào Viphet Sihachak vẫn tin đội bóng của mình có cơ hội giành chiến thắng ở trận ra quân vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 8/11.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Lào tin đội nhà sẽ thắng tuyển Việt Nam

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Lào Viphet Sihachak trả lời phỏng vấn. (Ảnh: Vietnam+).

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá quốc gia Lào Viphet Sihachak cho biết: "Đội tuyển Lào hiện đã chuẩn bị sẵn sàng 100% cho trận đấu sắp tới gặp đội tuyển Việt Nam cũng như toàn bộ AFF Suzuki Cup. Đội tuyển Lào hiện nay có tuổi đời còn rất trẻ vì chúng tôi chọn toàn cầu thủ trẻ, người lớn tuổi nhất là 30 và cầu thủ trẻ nhất là 18 tuổi.

Với đội tuyển Lào tại AFF Suzuki Cup lần này chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất trong khả năng có thể. Như các bạn cũng biết, các câu lạc bộ bóng đá hay giải bóng đá ở Lào nếu so với các nước khác trong ASEAN còn rất khiêm tốn.
Tại Lào hiện chỉ có 8 đội bóng và số lượng cầu thủ của Lào cũng ít hơn Việt Nam.

Nhưng tôi nghĩ rằng lần này Lào có cơ hội tốt vì giải AFF Suzuki Cup lần này thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Do đó, Lào cũng có cơ hội để giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam khi chúng tôi có lợi thế sân nhà.

Giải đấu lần này cũng đặc biệt, thể thức thi đấu Suzuki Cup có sự thay đổi thi đấu sân nhà, sân khách và Lào sẽ đá ở sân nhà 2 trận, gặp Việt Nam và Myanmar. Do vậy, lượng cổ động viên cũng nhiều hơn. Vì vậy, Lào sẽ có cơ hội nhiều hơn những giải đấu trước.

Trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam Lào được đá trên sân nhà, vì vậy chúng tôi có cơ hội cầm hòa hoặc giành chiến thắng trước đội tuyển quốc gia Việt Nam, không giống như những trận đấu trước, phải đá ở nước ngoài.

Cầu thủ đội tuyển Lào là cầu thủ bán chuyên nghiệp, không như cầu thủ Việt Nam là những người chuyên nghiệp. Cầu thủ Việt Nam hiện nếu so sánh thì đứng đầu ASEAN trong khi các cầu thủ U23 Việt Nam đã giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á, sau đó đứng hạng 4 ASIAD. Trình độ các cầu thủ Việt Nam cao hơn các cầu thủ Lào. Theo tôi, được thi đấu trên sân nhà Lào có cơ hội và thi đấu tốt hơn.”

Trước câu hỏi về việc khó khăn cho giới truyền thông trong việc tiếp cận và tìm hiểu thông tin về đội tuyển Lào chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018, Chủ tịch Viphet Sihachak cho biết: “Không phải không có thông tin, đội tuyển quốc gia Lào cũng có thông tin trên truyền thông và xã hội.

Mặc dù báo chí không đưa tin nhiều nhưng truyền thông xã hội đưa tin về đội tuyển Lào thường xuyên, quảng bá thường xuyên. Huấn luyện viên và đội tuyển là hoàn toàn mới, đội chỉ tập trung được một tháng, nhưng huấn luyện viên được xem là người giỏi trong ASEAN đến từ Singapore, từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Singapore tại AFF Suzuki Cup. Chúng tôi chọn vị huấn luyện viên này là để phát triển đội bóng Lào, còn giải đấu lần này chúng tôi không tạo sức ép gì.”

Hiện đội tuyển Lào vẫn đang tập luyện hàng ngày tại sân vận động quốc gia và tới ngày 7/11,huấn luyện viên trưởng Varadaraju Sundramoorthy mới gút danh sách 23 cầu thủ chính thức đăng ký tham dự AFF Suzuki Cup 2018, tại phiên họp kỹ thuật và họp báo trước trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Lào tin đội nhà sẽ thắng tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO