Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc mừng VOV

Anh Vũ 18/06/2015 09:00

Ngày 17-6 Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tới thăm và chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2015).

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc mừng VOV

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chúc mừng Đài Tiếng nói Việt Nam

Ảnh: Hoàng Long

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Đăng Tiến đã báo cáo với Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân về quá trình hình thành, phát triển và đổi mới của VOV. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, trong từng giai đoạn cách mạng của dân tộc, VOV luôn là cơ quan thông tin, tuyên truyền hàng đầu của Đảng và Chính phủ. Hiện nay, VOV gồm có 34 đơn vị trực thuộc ở trong nước và 10 cơ quan thường trú ở nước ngoài. Toàn đài có gần 3000 cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên, viên chức và người lao động, trong đó có gần 900 phóng viên, biên tập viên, nghệ sĩ chuyên nghiệp. VOV là cơ quan truyền thông quốc gia đầu tiên hội đủ 4 thể loại báo chí: Phát thanh, truyền hình, báo viết và báo điện tử, hằng ngày phát sóng trên 250 giờ với gần 200 chương trình phục vụ mọi đối tượng trong xã hội, phủ sóng rộng khắp trong nước và quốc tế ở 6 Hệ chương trình phát thanh (VOV1, VOV2, VOV3, VOV4, VOV5), hai kênh truyền hình; phủ sóng phát thanh 99,5% địa bàn dân cư trong nước và một vùng rộng lớn trên thế giới.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những thành tựu của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của VOV; đồng thời bày tỏ sự cảm ơn trân trọng những đóng góp của VOV từ một binh chủng chỉ nói, giờ đây VOV là một tổ hợp gồm 4 binh chủng tổng hợp bao gồm báo nói, báo viết, báo điện tử và báo hình. Đây là lợi thế và kết quả sáng tạo của VOV nhưng cũng là trách nhiệm lớn của VOV góp phần chi phối tình cảm, nhận thức của người dân cả trong và ngoài nước.

Chia sẻ về những dấu mốc quan trọng của đất nước ta trong quá trình đổi mới, hội nhập quốc tế, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ mong muốn báo chí nói chung, VOV nói riêng cần làm tốt việc đưa chủ trương của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân đồng thời đưa tiếng nói của nhân dân đến với Đảng, Nhà nước vừa phải tạo được niềm tin, đồng thuận trong toàn xã hội đối với công cuộc xây dựng đất nước.

“Báo chí tuyên truyền cần thấy được niềm tin vào việc đất nước sẽ phát triển đi lên. Bên cạnh việc nhìn thẳng vào những khó khăn nhưng không được bi quan, tạo được không khí góp ý, phát huy sáng kiến, giải pháp để tạo quyết tâm phát triển đất nước trong thời gian tới. VOV cần tiếp tục phát huy truyền thống, có thêm nhiều sáng kiến để luôn là biểu tượng của nước Việt Nam đúng như lời xướng của Đài” - Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc mừng VOV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO