Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tại Nghệ An

Hoàng Long - Bắc Vũ 21/07/2015 22:45

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh – liệt sĩ. Chiều ngày 21/7, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đã về dâng hoa, dâng hương, thăm và trao quà cho các gia đình chính sách tại tỉnh Nghệ An.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tại Nghệ An

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân dâng hương tại Khu di tích Kim Liên

Trước khi đến thăm các gia đình chính sách, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã đến dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân kính cẩn nghiêng mình dâng lên Người nén hương thơm, thông báo với Bác những thành quả phát triển của quê hương đất nước.

Tiếp đó, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã thắp hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Tại đây, người được nghe ôn lại những trang sử hào hùng của con đường 15 huyền thoại, những hi sinh anh dũng của 13 TNXP đã ngã xuống để bảo vệ con đường huyết mạch. Tại khuôn viên của Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã trồng cây lưu niệm làm xanh mãi tuổi trẻ hào hùng mà Truông Bồn đã vinh dự có được.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách tại huyện Đô Lương, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã trao đổi ân cần, thăm hỏi những khó khăn trong cuộc sống. Tại gia đình Mẹ VNAH Nguyễn Thị Liên, xóm 10, xã Quang Sơn, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ, động viên nhưng đớn đau mà Mẹ Nguyễn đã gánh chịu trong suốt thời gian qua. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo, ghi nhận công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc.

Đặc biệt, tại gia đình liệt sĩ Nguyễn Thị Văn (một trong 13 TNXP hi sinh tại Truông Bồn) xóm 8, xã Thượng Sơn, Đô Lương đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao món quà trị giá 10 triệu đồng đến thân nhân gia đình liệt sĩ. Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận sự hi sinh anh dũng của các TNXP trong cuộc chiến bảo vệ con đường 15 huyết mạch. Sự hi sinh anh dũng của 13 TNXP tại Truông Bồn năm xưa đã nói lên tất cả lòng quả cảm của các cô gái mở đường.

Sáng ngày mai, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục thăm và tặng quà tại tỉnh Hà Tĩnh

MỘT SỐ HÌNH ẢNH BUỔI THĂM VÀ TẶNG QUÀ CÁC GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH TẠI NGHỆ AN

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tại Nghệ An - 1

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tại Nghệ An - 2

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tại Nghệ An - 3

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tại Nghệ An - 4

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tại Nghệ An - 5

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tại Nghệ An - 6

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tại Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO