Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ y tế Việt Nam

Anh Vũ Ảnh: Hoàng Long 25/03/2016 13:49

Sáng 25/3, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam GS. TS Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp GS Alexander Hemprich Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ y tế Việt Nam (DEVIEMED) đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tiếp GS Alexander Hemprich Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ y tế Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Giáo sư Alexander Hemprich cho biết, Hiệp hội Hỗ trợ y tế Việt Nam là tổ chức phi chính phủ của CHLB Đức bao gồm các giáo sư, bác sĩ, các phẫu thuật viên đầu ngành về răng, hàm, mặt, gây mê, tai, mũi, họng, nhi khoa, chỉnh hình, nha khoa, các chuyên gia về ngôn ngữ, các y tá cùng các nhà từ thiện.

Mục đích và tiêu chí của Hiệp hội là phối hợp triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo về phẫu thuật các dị tật bẩm sinh sứt môi, hở hàm ếch và các dị tật ở vùng hàm mặt cho các em bị dị tật bẩm sinh thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất là các hộ dân tộc thiểu số. Đồng thời, Hiệp hội giúp đỡ đào tạo đội ngũ gây mê, mổ hàm mặt, tai mũi họng… tăng khả năng tự điều trị các bệnh bị khuyết tật về vùng hàm mặt ở Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những đóng góp của các Giáo sư, Bác sĩ, các phẫu thuật viên của Hiệp hội hỗ trợ y tế Việt Nam trong suốt 20 năm qua đã hỗ trợ Việt Nam.

Đến nay, sau 20 năm triển khai chương trình, DEVIEMED đã giúp đỡ cho hơn 3.200 bệnh nhân được mổ và điều trị, hơn 500 bệnh nhân được khám và điều trị tai, mũi, họng bao gồm cả hỗ trợ máy trợ thính.

Giáo sư Alexander Hemprich cũng cho biết, từ 6 năm nay, Hiệp hội đang hỗ trợ và phát triển trung tâm Hàm Mặt tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng (thuộc Bộ LĐTB&XH). Đây là bệnh viện chuyên khoa sâu về chỉnh hình, chấn thương và phục hồi chức năng với quy mô 350 giường bệnh nội và ngoại trú.

Giáo sư Alexander Hemprich mong muốn, trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế quan tâm giúp đỡ Hiệp hội để có thể giúp được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa và không chỉ dừng lại công việc thiện nguyện này ở Đà Nẵng cùng các vùng lân cận mà còn ở nhiều tỉnh, thành phố khác.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân thân mật trò chuyện với GS Alexander Hemprich Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ y tế Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận những đóng góp của các Giáo sư, Bác sĩ, các phẫu thuật viên của Hiệp hội hỗ trợ y tế Việt Nam trong suốt 20 năm qua đã hỗ trợ Việt Nam qua các hoạt động thiện nguyện như mổ từ thiện hở hàm ếch, chỉnh hàm cho trẻ em gia đình khó khăn, giúp đỡ đào tạo đội ngũ gây mê, mổ hàm mặt, tai mũi họng…

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, cần có sự ghi nhận và khen thưởng để động viên những đóng góp của Hiệp hội hỗ trợ y tế Việt Nam trong 20 năm qua.

Người đứng đầu Mặt trận cũng khẳng định, MTTQ Việt Nam sẵn sàng giúp đỡ cũng như có tiếng nói với Bộ Y tế và các cơ quan chức năng để Hiệp hội tiếp tục các hoạt động từ thiện nhân đạo, giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Chủ tịch Hiệp hội Hỗ trợ y tế Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO