Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hàn Quốc

Vũ Mạnh Ảnh: Hoàng Long 19/07/2016 18:27

Chiều 19/7, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk đến chào xã giao, nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hàn Quốc

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
tiếp Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng Đại sứ Lee Hyuk được bổ nhiệm làm Đại sứ tại Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hai nước sắp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2017.

Nhân dân Việt Nam vui mừng về sự phát triển quan hệ hai nước. Trong thời gian qua, MTTQ Việt Nam đã quan tâm, đóng góp cụ thể vào việc phát triển mối quan hệ này, vì lợi ích nhân dân hai nước, vì lợi ích chung ở khu vực.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, với sự cố gắng chung của hai bên, quan hệ đối tác chiến lược Việt - Hàn đang phát triển mạnh mẽ, đạt nhiều bước tiến trên các lĩnh vực như chính trị, an ninh, quốc phòng, đầu tư, thương mại, ODA, đặc biệt hiện nay Hàn Quốc là đối tác kinh tế hàng đầu Việt Nam với vị trí số 1 về đầu tư, đứng thứ 3 về thương mại và là nước cung cấp ODA lớn thứ 2 cho Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hàn Quốc - 1

Quang cảnh buổi tiếp.

Việt Nam coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với Hàn Quốc và tin tưởng rằng với sự nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển ngày càng tốt đẹp.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trong các vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Đề nghị Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam tổ chức tốt Hội nghị cấp cao APEC 2017 và ủng hộ lập trường Việt Nam trong vấn đề Biển Đông, ủng hộ Việt Nam trở thành thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc…

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, MTTQ Việt Nam đánh giá cao vai trò cầu nối của Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước.

Đồng thời tin tưởng, với tình cảm và tâm huyết đối với quan hệ hai nước, trong thời gian tới, Đại sứ và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo và lợi ích của nhân dân hai nước.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hàn Quốc - 2

Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đại sứ nêu rõ quan hệ giữa hai nước trong thời gian qua đã có sự phát triển về nhiều mặt và ngày càng mật thiết hơn. Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, nếp sống; đồng thời Hàn Quốc cũng là một trong những nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Những kết quả đạt được trên chính là nhờ vào tình cảm giữa nhân dân hai nước và quan hệ hợp tác về nhiều mặt giữa Chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam.

Đại sứ Lee Hyuk cũng bày tỏ cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khi giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ đã ủng hộ dự án đưa tiếng Hàn vào giảng dạy tại các trường phổ thông tại Việt Nam, Đại sứ Lee Hyuk thông báo, trong thời gian tới, tiếng Hàn sẽ được thí điểm đưa vào giảng dạy tại một số trường phổ thông tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hàn Quốc - 3

Đại sứ Hàn Quốc Lee Hyuk khẳng định với trách nhiệm là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam sẽ làm hết sức mình để đặt nền móng cho quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gan tới phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Trước mắt chuẩn bị tốt mọi điều kiện để Thủ tướng Hwang Kyo-ahn sắp thăm Việt Nam và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ dự hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO