Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà Tết cho người nghèo Trà Vinh

Tin ảnh: Quốc Định 31/01/2016 16:57

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, chiều 31/1/2016, GS.TS Nguyễn Thiện Nhân,  Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã đến tặng quà Tết cho người nghèo tại hai xã Vĩnh Kim và Kim Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà Tết cho người nghèo Trà Vinh

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà Tết cho người nghèo Trà Vinh - 1

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi trao quà.

Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn công tác đã trao 200 phần quà, bao gồm hiện vật và tiền mặt, tổng trị giá 200 triệu đồng để các gia đình nghèo đón Tết. Trò chuyện cùng bà con, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết, năm qua nền kinh tế - xã hội của đất nước ta có nhiều khởi sắc, và công tác xóa đói giảm nghèo cũng đạt được những kết quả thành tích đáng trân trọng.

Tuy nhiên, ở một số địa phương của đất nước ta, người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp đã không ngững nỗ lực hỗ trợ người nghèo bằng nhiều phương thức khác nhau, như: hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất, xây nhà, tặng quà…

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà Tết cho người nghèo Trà Vinh - 2

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà đến đồng bào nghèo.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự vui mừng khi trở về với bà con còn khó khăn ở huyện Cầu Ngang. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc Tết nhân dân trên địa bàn; đồng thời, vui mừng thông báo với bà con Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đã thành công tốt đẹp. Kết quả của Đại hội có tầm quan trọng đối với sự phát triển của đất nước trong thời gian tới.

Trong không khí tương thân, tương ái, cùng hướng về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn bà con luôn nâng cao tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt những chính sách an sinh xã hội để đời sống của mỗi người dân không ngừng được cải thiện, sớm đạt được mặt bằng chung của khu vực và cả nước.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà Tết cho người nghèo Trà Vinh - 3

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà Tết cho người nghèo Trà Vinh - 4

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà đến đồng bào nghèo.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, hỗ trợ người nghèo, người kém may mắn trong xã hội là truyền thống tốt đẹp cua dân tộc ta, là chính sách quan trọng của Đảng, Nhà nước và là hoạt động quan trọng trong công Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hàng năm Trung ương Mặt trận Tổ quốc đều có các chương trình hỗ trợ người nghèo. Năm nay hoạt động hỗ trợ người nghèo được duy trì ở các địa phương cả nước, trong đó có tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, chính quyền các cấp trong tỉnh Trà Vinh cần có cơ chế, chính sách tạo điều kiện giúp người dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Bên cạnh chính sách, sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, bà con cần phải nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống, lựa chọn những mô hình sản xuất, kinh doanh phù hợp để khai thác tiềm năng lợi thế của địa phương vươn lên xóa đói, giảm nghèo, ổn định cuộc sống. Thay mặt Đoàn Công tác, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân chúc bà con nơi đây đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, hạnh phúc, dồi dào sức khỏe.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà Tết cho người nghèo Trà Vinh - 5

Đại diện Hội Chữ thập đỏ trao quà đến người nghèo.

Đáp lại những tình cảm cùa Đoàn Công tác, ông Trần Văn Dùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cầu Ngang bày tỏ niềm phấn khởi trước những hoạt động hết sức có ý nghĩa, thể hiện hoạt động truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”.

Thay mặt lãnh đạo huyện Cầu Ngang, ông Dùng chân thành cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác đã quan tâm, hỗ trợ đồng bào hai xã trên địa bàn là hai địa phương thuộc diện nghèo của huyện. Báo báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo Huyện ủy Cầu Ngang cho biết, năm qua tình hình kinh tế - xã hội của huyện đạt được nhiều thành tích quan trọng, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế đề ra đều đạt và vượt, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người gần 30 triệu đồng/năm, huyện có 2 xã được công nhận xã Nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân trao quà Tết cho người nghèo Trà Vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO