Chủ tịch nước gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh và ngành Than

Xuân Quảng 02/11/2016 22:32

Nhân kỷ niệm 80 năm truyền thống công nhân mỏ - truyền thống ngành Than (12/11/1936-12/112016), chiều nay, 2/11, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu cán bộ, công nhân, chiến sỹ tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng).

Chủ tịch nước gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh và ngành Than

Đoàn Đại biểu tỉnh Quảng Ninh và ngành than tặng Chủ tịch nước bức tranh Bác Hồ về thăm Mỏ Đèo Nai năm 1959.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã báo cáo khái quát quá trình 80 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Than cũng như trên 22 xây dựng và phát triển của Tổng Công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng).

Cùng với đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng dành thời gian để nghe một số điển hình tiên tiến của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam và Tổng Công ty Đông Bắc phát biểu về tinh thần chủ động vượt khó, năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước đã nhiệt liệt chào mừng và thân ái gửi tới các đại biểu cùng toàn thể Đảng bộ, quân và dân tỉnh Quảng Ninh, giai cấp công nhân ngành Than lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Quảng Ninh có vị trí địa chiến lược đặc biệt trọng yếu cả về kinh tế, chính trị, quốc phòng - an ninh và đối ngoại với nhiều tiềm năng to lớn về công nghiệp, du lịch, dịch vụ…

Không những thế, vùng mỏ Quảng Ninh còn là cái nôi ra đời, tôi luyện của giai cấp công nhân Việt Nam. Truyền thống ấy đã được hun đúc, phát huy qua nhiều thế hệ và đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Từ những hầm lò sơ khai, gắn với cuộc đời đen tối, cơ cực của bao kiếp nô lệ dưới ách bóc lột của thực dân Pháp, ngành Than đã lớn mạnh trở thành ngành kinh tế quan trọng của cả nước, đồng thời đóng góp to lớn đối với sự nghiệp phát triển chung của tỉnh Quảng Ninh.

"Nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Ninh và 80 năm truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân vùng mỏ, chúng ta phấn khởi và tự hào trước những thành tựu vượt bậc trên các lĩnh vực mà Đảng bộ, quân dân tỉnh Quảng Ninh và ngành Than đã đạt được trong suốt chặng đường vừa qua…".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định: Tỉnh Quảng Ninh bước vào thời kỳ phát triển mới trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, thời cơ lớn, nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, Quảng Ninh cần vận dụng sáng tạo Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, các nghị quyết, kết luận của BCH Trung ương gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Chủ tịch nước cũng chỉ ra rằng, cùng với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp đã được Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, Quảng Ninh cần hợp tác chặt chẽ với các bộ, ngành của Trung ương và các địa phương liên quan để thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung nghiên cứu, tạo ra các cơ chế, chính sách phù hợp nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng tổng hợp đặc biệt, những cơ hội phát triển để tạo ra những bước đột phá của tỉnh, thúc đẩy phát triển vành đai kinh tế Vịnh Bắc Bộ và tạo thế chủ động tham gia vào hành lang kinh tế ASEAN- Trung Quốc; huy động mọi nguồn lực trong và ngoài nước để tập trung đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; tập trung phát triển giáo dục và đào tạo, củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục đạt trình độ khu vực và quốc tế; có cơ chế, chính sách cụ thể để thu hút, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội; gắn phát triển kinh tế nhanh, bền vững với bảo vệ môi trường; bảo đảm phúc lợi và an sinh xã hội; thu hẹp khoảng cách giàu - nghèo giữa các vùng miền trong tỉnh và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; xây dựng Quảng Ninh thực sự là khu vực phòng thủ vững chắc về quốc phòng - an ninh; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền vững mạnh. Đồng thời tập trung khắc phục cơ bản các tồn tại hạn chế, tăng cường cùng cố niềm tin của nhân dân với Đảng…

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh Quảng Ninh, cán bộ, công nhân, lao động Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Tổng Công ty Đông Bắc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc đã trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến chỉ đạo với trách nhiệm cao và ân cần của đồng chí Chủ tịch nước.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đọc khẳng định, tỉnh Quảng Ninh và ngành Than luôn ý thức được rằng, thành quả mà nhân dân các dân tộc Quảng Ninh và ngành Than đạt được trong thời gian qua đã đóng góp một phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên, để xứng đáng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, cũng như công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã dày công vun đắp cho Quảng Ninh và ngành Than, đòi hòi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh và ngành Than cần phải cố gắng hơn, nỗ lực hơn nữa và nghiêm túc tự kiểm điểm lại mình về những điều chưa làm được.

Chủ tịch nước gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh và ngành Than - 1

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn Đại biểu tỉnh Quảng Ninh và ngành Than.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Đọc hứa với Chủ tịch nước tiếp tục phát huy truyền thống vùng mỏ Anh hùng, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân lao động và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh nguyện đoàn kết, ra sức thi đua, phát huy nội lực, lao động sáng tạo thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới của Đảng, xứng đáng với lòng mong muốn lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Đẩy mạnh ngành Than trở thành một ngành gương mẫu cho các ngành kinh tế khác và tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh giàu đẹp”…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ninh và ngành Than

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO