Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cu Ba

N.Khánh (TTXVN) 01/10/2015 23:55

Chiều 30/9, (theo giờ Lahabana, tức rạng sáng 1/10 theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân cùng đoàn cấp cao nước ta đã rời Thủ đô Lahabana lên đường về nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cuba theo lời mời của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro từ ngày 28 đến 30/9.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, trò chuyện
với các em học sinh Trường Bác Hồ ở Havana (nguồn: sggp.org.vn)

Chuyến thăm đã góp phần tăng cường quan hệ hợp tác và thắt chặt quan hệ hữu nghị thủy chung với Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em.

Trước đó, Chủ tịch nước đã đến thăm trường Bác Hồ tại thủ đô và thăm Dự án sản xuất lúa gạo tại tỉnh Calimete.

Đến thăm ngôi trường mang tên Bác Hồ tại quận Playu, thủ đô Lahabana, Chủ tịch nước và đoàn cấp cao đã được đón nhận sự chào đón nồng nhiệt từ các thầy cô giáo và các em học sinh. Ngôi trường mang tên Bác Hồ là một trong trường nổi tiếng với nhiều thành tích xuất sắc của các học sinh thủ đô Lahabana. Trường được thành lập ngày 29/4/1976, nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước của Việt Nam. Hiện nay, trường có 14 lớp học, 22 giáo viên và gần 300 học sinh.

Vui mừng được đến thăm ngôi trường mang tên vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người đặt nền móng cho quan hệ hữu nghị đoàn kết với nhân dân Cuba anh em, Chủ tịch nước đánh giá cao những thành tích mà nhà trường đạt được thời gian qua, chúc thầy và trò nhà trường luôn đạt thành tích cao trong dạy và học, xứng đáng với ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, biểu tượng của tình đoàn kết đặc biệt Việt Nam- Cuba.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm Dự án sản xuất lúa gạo tại tỉnh Calimete. Đây là kết quả của sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia và doanh nghiệp Việt Nam nhằm giúp Cuba tự chủ về nguồn cung gạo, qua đó đã giảm dần lượng gạo mà Cuba nhập hàng năm từ mức 400.000 - 450.000 tấn trong giai đoạn 2005 – 2011 xuống mức 300.000 tấn/năm từ 2012 đến nay.

Từ mô hình này, Chủ tịch nước mong muốn hai nước tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả các dự án hợp tác nông nghiệp như trồng đậu tương, ngô và nuôi trồng thủy sản và các dự án hợp tác khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cu Ba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO