Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, nói chuyện với sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM

Trung Hậu 13/10/2022 16:26

Ngày 13/10, Đại học Quốc gia TPHCM đã long trọng tổ chức lễ khai khóa năm học 2022, với sự tham dự của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng đại diện lãnh đạo Bộ ngành trung ương và UBND TP HCM.

Phát biểu khai khóa năm học 2022, PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM đã nhấn mạnh, sự phát triển trong hơn 27 năm qua đã giúp ĐHQG TP HCM ngày nay trở thành một trung tâm đào tạo nhân lực, nghiên cứu và ứng dụng phát triển khoa học - công nghệ chất lượng cao tại TP HCM và khu vực phía Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội trường Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh: Trung Hậu.

Cũng theo Giám đốc ĐHQG TP HCM, kể từ năm 2012 ĐHQG TP HCM đã bắt đầu tổ chức hoạt động khai khóa thường niên, với từng chủ đề chọn lọc. Năm nay, ĐHQG TP HCM vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và tham dự với tư cách là một khách mời diễn giả. Chủ đề khai khóa năm học 2022 của ĐHQG TP HCM là “Sinh viên tiên phong trong đổi mới, sáng tạo, thực hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh – hạnh phúc”.

Qua buổi đối thoại và nói chuyện của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ giúp truyền cảm hứng học tập, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo, học viên, sinh viên các trường thành viên ĐHQG TP HCM.

Trong bài phát biểu trước hàng ngàn cán bộ, giảng viên, sinh viên ĐHQG TP HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành quả mà lãnh đạo, cán bộ, giảng viên ,sinh viên ĐHQG TP HCM đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, qua 27 năm hình thành và phát triển, ĐHQG TP HCM cứng tầm là một trong hai trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học lớn nhất của cả nước, với nhiều năm liền lọt top 100 các trường ĐH khu vực Châu Á.

Nhấn mạnh xu hướng chuyển đổi số, cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng kinh tế số, Chủ tịch nước nhấn mạnh, ĐHQG TP HCM cần tiếp tục phát huy và đi tiên phong trong đổi mới sáng tạo, đào tạo và ứng dụng, tăng khả năng thực hành ngay từ trường ĐH về khoa học - công nghệ, đổi mới toàn diện hoạt động giảng dạy lấy sinh viên làm trung tâm, tăng cường hợp tác quốc tế.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sinh viên ĐHQG TPHCM là nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu của đổi mới sáng tạo cho TPHCM và cả nước. Do đó, vai trò và xứ mệnh rất quan trọng của ĐHQG sẽ gắn với quá trình phát triển lâu dài của thành phố và đất nước. Cũng tại lễ khai khóa, Chủ tịch nước đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Bộ Khoa học Công nghệ, UBND TP HCM và ĐHQG TP HCM trong giáo dục, đào tạo và đổi mới sáng tạo.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm hỏi và động viên các em sinh viên đang lưu trú tại Kí túc xá ĐHQG TP HCM, sau đó đến thăm nơi ở và học tập của gần 40.000 sinh viên thuộc ĐHQG TP HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Bộ Khoa học Công nghệ, UBND TP HCM và ĐHQG TP HCM. Ảnh: Trung Hậu.

Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác Trung ương và đại diện lãnh đạo UBND TP HCM đã trồng cây lưu niệm và tặng quà cho sinh viên vượt khó học giỏi tiêu biểu.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổ Đại biểu Quốc hội TP HCM, đơn vị số 10 cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn, TP HCM để tiếp thu, ghi nhận ý kiến của cử tri, nhân dân TP HCM chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, nói chuyện với sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO