Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc ở huyện Củ Chi và Hóc Môn, TP HCM

Quế Anh - Vũ Mạnh - Gia Hiệp 12/04/2022 14:42

Trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM ngày 12/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Khu nông nghiệp Công nghệ cao TPHCM (tại huyện Củ Chi); dự lễ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho huyện Củ Chi và thăm một số gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022).

Chiều 12/4, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và có bài phát biểu định hướng quan trọng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi năm 2022.

Theo đánh giá của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, khu vực tây bắc TP HCM có nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là tài nguyên để phát triển khu đô thị sinh thái, dịch vụ, phát triển công nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Quá trình thu hút đầu tư, chính quyền hai huyện Hóc Môn và Củ Chi cần thường xuyên theo dõi, giám sát việc triển khai của các nhà đầu tư, trong đó phải luôn đặt quyền và lợi ích của người dân vào vị trí trung tâm.

Trong khi đó, để biến những tài nguyên và tiềm năng thành nguồn lực phát triển, Chủ tịch nước đề nghị hai địa phương cần nghiên cứu, lựa chọn những dự án, chương trình khai thác có lợi thế và phù hợp với định hướng phát triển để kêu gọi đầu tư.

Các chỉ đạo của chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc được kỳ vọng sẽ giúp thu hút các nhà đầu tư đến với khu vực tây bắc TPHCM, vốn được coi như
Các chỉ đạo của chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc được kỳ vọng sẽ giúp thu hút các nhà đầu tư đến với khu vực tây bắc TP HCM, vốn được coi như "nguồn tài khuôn thô" chưa được khai phá.

Trong quá trình chuẩn bị cho hội nghị quan trọng này, Chủ tịch nước cũng định hướng về việc mở rộng hơn nữa không gian phát triển kinh tế của TP HCM về phía tây bắc là một quyết định có tính chiến lược để đảm bảo vai trò đầu tàu.

Theo Chủ tịch nước, các nỗ lực sẽ đem đến nhiều sinh kế cũng như việc làm lâu dài, góp phần nâng cao đời sống cho người dân tại Củ Chi và Hóc Môn.

Trong quá trình phát triển đô thị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng góp ý đối với hai địa phương cần chú trọng đến các vấn đề về hạ tầng giao thông, môi trường đô thị, nhất là xử lý rác thải, nước thải,...

Bên cạnh đó, chú trọng giải quyết các vấn đề về nhà ở cho công nhân, người lao động và người dân. Việc này cũng để tránh tình trạng địa phương có đất đai sở hữu rộng nhưng giá trị gia tăng thấp, gây lãng phí tài nguyên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho huyện Củ Chi.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho huyện Củ Chi.

Chủ tịch nước cũng đã đề nghị UBND TP HCM cần tiếp tục tham mưu chính sách phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nhất là các sản phẩm mới, giống mới có giá trị cao để áp dụng trong thực tiễn trong thời gian tới.

Cũng tại Hội nghị vào chiều nay, Chủ tịch nước cùng đoàn lãnh đạo trung ương và TP HCM sẽ chứng kiến lễ trao các giấy chứng nhận đầu tư và bản ghi nhớ đầu tư của hai huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Nhiều cá nhân, tập thể của huyện Củ Chi được nhận bằng khen của Thủ tướng, UBND TP HCM cho huyện Củ Chi do có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Nhiều cá nhân, tập thể của huyện Củ Chi được nhận bằng khen của Thủ tướng, UBND TP HCM do có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Vào sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn lãnh đạo Trung ương và TP HCM đã đến thăm và làm việc tại Khu nông nghiệp Công nghệ cao TP HCM (tại huyện Củ Chi).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc ở huyện Củ Chi và Hóc Môn, TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO