Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Thành phố Hồ Chí Minh

Q.Vũ 11/05/2021 06:30

Trong 2 ngày 9 - 10/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XV thuộc Đơn vị bầu cử số 10 tại các huyện Củ Chi, Hóc Môn (TP HCM) tham dự Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH để vận động bầu cử.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri các xã Tân Thạnh Tây, Tân Thạnh Đông, Hoà Phú, Trung An và Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri các xã Tân Thạnh Tây, Tân Thạnh Đông, Hoà Phú, Trung An và Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM.

Đơn vị bầu cử số 10 có 5 ứng viên, gồm: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Lệ; Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam Trần Đức Cường; ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng (điều hành) Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP HCM.

Tại Hội nghị, các ứng cử viên tham gia tiếp xúc cử tri lần lượt giới thiệu chương trình hành động của mình.

Bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu ứng cử ĐBQH tại Củ Chi và Hóc Môn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình để phụng sự đất nước, phục vụ người dân nơi trúng cử. Trọng tâm của chương trình hành động của Chủ tịch nước là thực hiện đúng các quy định và làm tròn trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, trong đó có gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, để phản ảnh kịp thời với Quốc hội và các cơ quan chức năng.

Chương trình hành động của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tập trung vào 4 nhóm vấn đề trọng tâm; trong đó có việc chủ động, tích cực nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH TP HCM và của Quốc hội. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến trách nhiệm nêu gương của đại biểu là công chức trước nhân dân, trước cử tri và càng là cán bộ lãnh đạo cấp cao thì càng phải nêu gương.

Đối với TP HCM, Chủ tịch nước cam kết sẽ thúc đẩy triển khai 4 chương trình phát triển mà thành phố đã đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống và năng lực cạnh tranh của thành phố, nhất là vấn đề chuyển giao khoa học - công nghệ, lao động, việc làm; chất lượng, tốc độ tăng trưởng; nhà ở, các thiết chế văn hóa cho người lao động,... bảo đảm môi trường sống xanh, sạch, an toàn, góp phần xây dựng TP HCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, gìn giữ bản sắc văn hóa, nhất là trong giới trẻ.

Chủ tịch nước cũng đề cập yêu cầu đối với chính quyền các cấp, cần làm tốt hơn nữa trách nhiệm phục vụ nhân dân, tạo thuận lợi hơn nữa cho nhân dân và doanh nghiệp. Đi liền với đó là thúc đẩy giải quyết kiến nghị của cử tri một cách “đến nơi đến chốn”, trong thời gian nhanh nhất, có tình, có lý. Các ứng cử viên khi trúng cử phải thực hiện đúng chương trình hành động của mình, lời nói và việc làm phải đi liền với nhau.

Về những nút thắt trong phát triển tại Củ Chi và Hóc Môn, Chủ tịch nước cho rằng cần làm tốt hơn, nhanh hơn đường cao tốc TP HCM - Mộc Bài (Tây Ninh); quyết tâm kết nối tuyến cao tốc này sớm nhất để thông thương quốc tế và trong nước. Bởi đây là tuyến cao tốc kết nối cửa khẩu Mộc Bài qua hai huyện Củ Chi và Hóc Môn. Cao tốc hoàn thành sớm sẽ giúp khai thác quỹ đất rộng lớn của hai địa phương này, góp phần chuyển đổi việc làm cho người dân.

“Phải đưa vùng đất này tiến bước cùng các khu vực khác của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là vấn đề lớn được đặt ra cho các đại biểu Quốc hội và chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh” - Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước cũng gợi ý rằng hai huyện cần đẩy mạnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và phát triển dịch vụ để người dân tăng thu nhập. “Nông thôn mới không chỉ là điện - đường - trường - trạm thông thường mà quan trọng hơn là thu nhập của người dân, phải cao hơn, phải tốt hơn” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Trong chương trình tiếp xúc cử tri tại TP HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Sư đoàn 317 (Quân khu 7) đóng trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Vui mừng cùng các ứng cử viên ĐBQH khóa XV gặp mặt cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 317, lãnh đạo Quân khu 7, Chủ tịch nước nhấn mạnh, Quân đội nhân dân Việt Nam là đội quân vì nhân dân mà chiến đấu, luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Chủ tịch nước khẳng định, sự nghiệp Đổi mới hơn 35 vừa qua của đất nước không chỉ có kinh tế - xã hội mà còn cả những thành công trong việc giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước.

Chủ tịch nước cũng nhắc đến những nhiệm vụ đầy khó khăn, nguy hiểm mà người lính luôn có mặt trên tuyến đầu như giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa; là lực lượng có vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19… Chủ tịch nước nêu rõ: Kinh tế-xã hội; Quốc phòng - An ninh và Đối ngoại là 3 trụ cột của đất nước trong đó Quốc phòng – An ninh là trụ cột quan trọng, là cơ sở để các trụ cột còn lại phát triển.

Chủ tịch nước - Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh đề nghị Quân khu 7, Sư đoàn 317 tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của TP HCM và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Thành phố Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO