Chủ tịch nước thăm cán bộ, chiến sĩ Đảo Ngư

Theo Báo Nghệ An 30/04/2017 17:00

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), trong chuyến công tác tại Nghệ An, ngày 30/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm cán bộ chiến sĩ Đại đội 33 đóng quân trên Đảo Ngư.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ đóng quân trên Đảo Ngư.

Đại đội 33 Đảo Ngư (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An) là lực lượng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh tuyến biển, thực hiện công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả sau thiên tai bão lụt, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Nói chuyện với các cán bộ, chiến sĩ tại Đại đội 33, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ trong những năm qua đã luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước nêu rõ nước ta có bờ biển dài với tiềm năng to lớn cho phát triển kinh tế biển và các loại hình du lịch, nhưng đồng thời cũng đặt ra những nhiệm vụ nặng nề trong bảo vệ độc lập chủ quyền trên vùng biên giới, biển đảo.

Đại đội 33 ở vị trí tiền tiêu nên cần thường xuyên nâng cao cảnh giác, nắm chắc tình hình, dự báo các tình huống có thể xảy ra, không để bị động bất ngờ.

Chủ tịch nước đề nghị Đại đội 33 thường xuyên luyện tập, chủ động xây dựng các phương án tác chiến và làm tốt công tác tham mưu. Cán bộ, chiến sĩ cần hỗ trợ giúp đỡ ngư dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp ngư dân có biện pháp bảo đảm an toàn khi đánh bắt xa bờ và phối hợp bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thắp hương tưởng nhớ các liệt sĩ đã hy sinh trên đảo trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước thăm cán bộ, chiến sĩ Đảo Ngư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO