Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Hồi giáo Iran

M.Loan 13/03/2016 23:02

Đúng 7h sáng ngày 13/3 (giờ Maputo), tức 12h00 theo giờ Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Thủ đô Maputo, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Mozambique và lên đường thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Hồi giáo Iran. Nhân kết thúc chuyến thăm Mozambique, hai bên đã ra Thông cáo chung, khẳng định đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực vốn là thế mạnh của hai nước.

Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Hồi giáo Iran

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp gỡ nhân dân ở Thủ đô Maputo.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đến Cộng hòa Mozambique, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thăm trụ sở Quốc hội Mozambique, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Veronica Macamo, thăm trụ sở Đảng Mặt trận Giải phóng Mozambique (FRELIMO) và gặp Tổng thư ký Đảng Eliseu Machava trong sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo quần chúng và đảng viên FRELIMO.

Trong các cuộc hội kiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các nhà lãnh đạo Mozambique đều cho rằng, chuyến thăm là mốc quan trọng mở ra giai đoạn mới cho quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Bà Chủ tịch QH nước bạn cho rằng Quốc hội hai bên có nhiều kinh nghiệm và thông tin có thể chia sẻ cho nhau, khẳng định quyết tâm đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam, phối hợp chặt chẽ tại các tổ chức liên nghị viện quốc tế, góp phần củng cố quan hệ hợp tác song phương, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, viễn thông, nông nghiệp… và đề xuất nghiên cứu ký kết thỏa thuận nhằm tăng cường hợp tác giữa hai Quốc hội.

Tổng thư ký Đảng FRELIMO vui mừng chào đón Chủ tịch nước tới thăm trụ sở Đảng lần thứ 2 trên cương vị mới, cho biết FRELIMO rất coi trọng mối quan hệ lâu đời với Đảng Cộng sản Việt Nam và luôn nỗ lực hết sức để củng cố mối quan hệ này.

Ông Tổng thư ký Đảng FRELIMO cảm ơn Việt Nam đã hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Đảng FRELIMO trong công tác xây dựng Đảng, giúp đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực cho Đảng. Ông cho biết nhiều đảng viên FRELIMO sau khi được đào tạo tại Việt Nam trở về đã được tin tưởng giao đảm nhiệm các trọng trách lãnh đạo trong các cấp ủy Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Hồi giáo Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO