Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho 17 học sinh đoạt giải Olympic quốc tế

Nguyễn Hoài 26/12/2022 22:55

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 10 học sinh, Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 học sinh đoạt giải trong kỳ thi Olympic quốc tế các môn học năm 2022.

Chiều 26/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, biểu dương 33 học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022.

Tại kỳ thi Olympic các môn học và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022, 38/38 học sinh Việt Nam đoạt giải, gồm: 13 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen. Đoàn Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng thành công to lớn của các em học sinh khi mang vinh quang về cho Tổ quốc, cho nhà trường, cho gia đình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, thành tích đặc biệt xuất sắc các em có được hôm nay là cả quá trình nỗ lực, phấn đấu của các em, sự dạy dỗ của các thầy cô giáo, công lao của các bậc cha mẹ.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vui mừng đón các học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022 tại Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước cho rằng, những kết quả này cho chúng ta có thêm niềm tin mạnh mẽ về giáo dục, về trí tuệ, sức sáng tạo của người Việt Nam; rất nhiều học sinh giỏi đoạt giải quốc tế đã trưởng thành trở thành những nhà khoa học lớn của đất nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho em Ngô Quý Đăng, Huy chương Vàng Olympic Toán học năm 2022 với số điểm tuyệt đối 42/42.

Chủ tịch nước đề nghị Chính phủ, các bộ ngành, địa phương có chính sách quan tâm, phát hiện, bồi dưỡng, trọng dụng nhân tài. Tạo động lực cho thế hệ trẻ phát triển trở thành chủ nhân ưu tú của đất nước.

Ghi nhận công sức của thầy, cô giáo đã dìu dắt, hỗ trợ, bồi dưỡng đoàn học sinh tham gia Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế, Chủ tịch nước mong muốn, các thầy, cô giáo hãy đi đầu, là nhân vật trung tâm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong giáo dục, trong giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học. Đồng thời là tấm gương sáng để học sinh noi theo.

Với các em học sinh, đặc biệt là những em có thành tích cao, Chủ tịch nước mong muốn, các em tiếp tục rèn luyện phẩm chất, đạo đức, các kỹ năng cần thiết để trở thành công dân ưu tú, công dân trách nhiệm, công dân toàn cầu, đóng góp xây dựng đất nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh tại Phủ Chủ tịch.

Chủ tịch nước mong muốn, ngành Giáo dục và các trường nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT và toàn ngành Giáo dục, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn gửi đến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lời cảm ơn sâu sắc vì những quan tâm đến giáo dục và đào tạo nói chung, đặc biệt là quan tâm đến sự nghiệp phát hiện, bồi dưỡng nhân tài.

Thay mặt ngành Giáo dục, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ những chỉ đạo của Chủ tịch nước, đặc biệt trong lĩnh vực bồi dưỡng nhân tài, đổi mới giáo dục; có giải pháp để ngày càng nhiều học sinh thể hiện, phát huy được năng lực của mình, giúp các em phát triển toàn diện.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 10 học sinh, Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 học sinh. 9 học sinh được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho 17 học sinh đoạt giải Olympic quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO