Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao chương trình OCOP Quảng Ninh

Xuân Quảng 01/05/2016 20:58

Thăm các gian hàng trong Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè 2016, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã triển khai tốt chương trình Mỗi xã phường một sản phẩm và tổ chức thành công các hội chợ OCOP Quảng Ninh.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao chương trình OCOP Quảng Ninh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm các
sản phẩm được trưng bày và bán tại hội chợ OCOP.

Chiều nay 1/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã đi thăm Hội chợ OCOP Quảng Ninh hè 2016.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã biểu dương và đánh giá cao hoạt động xúc tiến thương mại của Quảng Ninh, đặc biệt là việc đẩy mạnh chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm” (OCOP) trong thời gian qua. Từ đó, đã tạo ra những sản phẩm đặc trưng, riêng có của tỉnh với mẫu mã, chất lượng phù hợp, được thị trường chấp nhận.

Đây là mô hình hay, điển hình, thiết thực và cần được nhân rộng trong cả nước, gắn kết chặt chẽ với Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, góp phần đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm Quảng Ninh” lần thứ III (Hội chợ OCOP hè 2016) được khai mạc tối ngày 29/4 tại TP Hạ Long.

Với chủ đề “Sản phẩm OCOP Quảng Ninh - thương hiệu của người Việt”, hội chợ đã thu hút gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp, địa phương trong và ngoài tỉnh tham gia.

Trong đó, có 93 gian hàng các sản phẩm OCOP Quảng Ninh với hơn 250 sản phẩm là đặc sản tiêu biểu của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tăng gấp 3 lần về số sản xuất kinh tế và sản phẩm so với mục tiêu đề án đề ra năm 2014.

Các sản phẩm của OCOP sau 3 năm triển khai có sự nâng cao rõ rệt về chất lượng, mẫu mã, bao bì thiết kế đẹp, kiểu dáng phù hợp với tiện ích tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao chương trình OCOP Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO