Chủ tịch Quốc hội: Khánh Hoà cần phải phát triển mạnh kinh tế biển

Thùy Trang 13/10/2020 15:15

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Khánh Hòa tập trung phát triển công nghiệp, du lịch chất lượng cao và kinh tế biển...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, dự và phát biểu tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa.

Sáng 13/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (46 Trần Phú, TP Nha Trang), chính thức khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; ông Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ. Đại hội còn có sự tham gia của nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Trung ương và địa phương qua các thời kỳ, các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và 349 đại biểu chính thức đại diện cho 44.216 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch đại hội, ông Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, vượt lên khó khăn, thách thức, bám sát định hướng của Trung ương, toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân tỉnh Khánh Hòa đã đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu đạt những kết quả rất quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực, nhưng cũng còn nhiều tồn tại, hạn chế.

Trước yêu cầu của giai đoạn cách mạng mới, Đại hội sẽ nghiêm túc kiểm điểm, đề ra các giải pháp phát huy ưu điểm và những kết quả đạt được, khắc phục những khuyết điểm, yếu kém, nhằm phấn đấu hoàn thành tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Đồng thời quyết tâm xây dựng Đảng bộ Khánh Hòa trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo; không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân; bảo đảm vững chắc quốc phòng, an ninh; phấn đấu xây dựng tỉnh Khánh Hòa phát triển nhanh, bền vững và toàn diện, trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước.

Phát biểu tại đại hội Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những cố gắng, thành tích đạt được của Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa trong nhiệm kỳ qua.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, mục tiêu xây dựng Khánh Hòa giàu đẹp đã được quan tâm tích cực triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực, đưa tỉnh từng bước trở thành một trong những trung tâm kinh tế động lực, và trung tâm du lịch lớn của khu vực và cả nước.

Trong thời gian tới Khánh Hòa cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng, bảo đảm chất lượng và triển khai có hiệu quả quy hoạch tỉnh phù hợp với quy hoạch vùng và quy hoạch cấp quốc gia làm cơ sở định hướng cho phát triển; tập trung phát triển công nghiệp, du lịch chất lượng cao và kinh tế biển, song song với đẩy mạnh phát triển các vùng kinh tế trọng điểm và thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp hình lưu niệm với các đại biểu nữ dự Đại hội.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp hình lưu niệm với các đại biểu nữ dự Đại hội.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, để Khánh Hòa trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm du lịch, dịch vụ lớn của cả nước, bên cạnh ý chí, khát vọng, quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng, bảo đảm chất lượng và triển khai có hiệu quả quy hoạch tỉnh phù hợp với quy hoạch vùng và quy hoạch cấp quốc gia làm cơ sở định hướng cho phát triển, trong đó phải xác định rõ vị trí, vai trò của Khánh Hòa trong việc liên kết vùng miền Trung - Tây Nguyên và hành lang kinh tế Đông - Tây. Tập trung phát triển công nghiệp, du lịch chất lượng cao và kinh tế biển, song song với đẩy mạnh phát triển các vùng kinh tế trọng điểm và thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, thành phố Nha Trang phải thật sự trở thành đô thị trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh, trung tâm du lịch của cả nước, khu vực và thế giới, hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối giao thông thuận tiện, môi trường sạch đẹp.

Đối với vịnh Cam Ranh, để trở thành trung tâm kinh tế động lực phía Nam của tỉnh, khu vực này cần được ưu tiên đầu tư để phát triển sôi động hơn về cảng biển, du lịch, phát triển vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với bảo vệ vững chắc quốc phòng, an ninh...

Đối với khu vực vịnh Vân Phong, nhất là khu vực có nhiều tiềm năng như Bắc Vân Phong, cần phát triển thành trung tâm kinh tế biển hiện đại về du lịch, cảng biển logistics, thương mại, công nghiệp công nghệ cao...

Phải xem việc phát triển khu vực Bắc Vân phong, phát triển kinh tế biển là giải pháp đột phá cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Những nội dung đó đã thể hiện khá rõ trong dự thảo Chương trình hành động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội: Khánh Hoà cần phải phát triển mạnh kinh tế biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO