Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Hà Giang

H.Mai 05/05/2021 18:15

Hôm nay 5/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở Hà Giang.

Chủ tịch Quốc hội đã đi thị sát tại khu vực bỏ phiếu số 3, thôn Thèn Pả, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn và làm việc với lãnh đạo tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh Hà Giang; thăm, động viên cán bộ Đồn biên phòng Lũng Cú.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra tại một điểm bỏ phiếu ở Hà Giang
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra tại một điểm bỏ phiếu ở Hà Giang.

Qua công tác kiểm tra thực tế, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị, tỉnh Hà Giang chú ý rà soát danh sách cử tri thật kỹ lưỡng. Bởi, Hà Giang là vùng biên mậu, số lượng cư dân qua lại biên giới Việt Nam-Trung Quốc rất nhiều để lao động; cùng với đó là những người thuộc diện phải cách ly tập trung hay cách ly tại nhà… Vì thế, cần rà soát kỹ để bảo đảm quyền bầu cử của công dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Trong công tác tổ chức để người ứng cử tiếp xúc với cử tri, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý, trước tình hình dịch bênh như hiện nay, Hội đồng Bầu cử quốc gia và Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã có văn bản hướng dẫn cụ thể, đó là, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử và Ủy ban bầu cử cùng cấp thống nhất số cuộc và hình thức tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của địa phương; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Việc xét nghiệm Covid-19 cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội ở Trung ương mà về ứng cử tại địa phương, trong 1-2 ngày tới, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Hội đồng bầu cử Quốc gia sẽ bàn, quyết định để các ứng cử viên xét nghiệm trước khi tiếp xúc cử tri, tránh lây lan trong cộng đồng.

Đồng thời, hôm qua (4/5), Hội đồng Bầu cử quốc gia đã có văn bản số 640/HĐBCQG-TBVBPLTTTT về việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử phù hợp yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 và Ban Thường trực UBTƯMTTQ Việt Nam cũng có Hướng dẫn số 61 trong cùng ngày về tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử, bảo đảm an toàn chống dịch.

Tỉnh cần chú ý rà soát lại danh sách người ứng cử ĐBQH và người ứng cử đại biểu HĐND các cấp để kịp thời sửa đổi thông tin có sai sót hoặc bổ sung thông tin còn thiếu. Về tình hình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan một số ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, đề nghị giải quyết dứt điểm đơn thư trước ngày 13/5 theo quy định.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm động viên cán bộ Đồn biên phòng Lũng Cú, đồng thời chứng kiến Ngân hàng BIDV trao tặng 5 tỷ đồng để xây dựng nhà điều trị bệnh nhân, Bệnh viện đa khoa huyện Đồng Văn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã thực hiện nghi lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

Trước đó vào chiều qua, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác của Quốc hội đã viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao đổi với bà con tại một khu vực bỏ phiếu
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao đổi với bà con tại một khu vực bỏ phiếu.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tặng quà cho 20 gia đình chính sách tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Hà Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO