Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou thăm tỉnh Bạc Liêu

Quốc Trung 09/03/2017 17:28

Trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, ngày 9/3, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước CHDCND Lào do Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou dẫn đầu đã đến thăm tỉnh Bạc Liêu. Đón đoàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng và các lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu.

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào thăm điện gió Bạc Liêu.

Thông tin với Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào về tình hình kinh tế- xã hội, đặc biệt là các lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bạc Liêu, Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Khái cho biết: Thế mạnh của địa phương là lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu thủy hải sản và tỉnh đang quy hoạch đến lộ trình phát triển thành trung tâm nuôi tôm công nghệ cao của cả nước…

Ghi nhận công tác đón tiếp cũng như báo cáo tình hình của địa phương, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh trong quản lý, điều hành phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trong chăm lo đời sống nhân dân, đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội.

Chuyến thăm hữu nghị Việt Nam lần này, trong đó có buổi gặp gỡ thân tình hôm nay tại Bạc Liêu để lại ấn tượng tốt đẹp với đoàn, thắt chặt thêm mối quan hệ anh em mật thiết giữa hai nước.

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào chụp ảnh lưu niệm.

Lào là người bạn gần gũi với Việt Nam nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng, bộ máy cơ quan dân cử có nhiều điểm tương đồng, do vậy, Chủ tịch Quốc hội Lào mong muốn, trong thời gian tới, tỉnh Bạc Liêu và các địa phương của Lào tăng cường gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp; kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội, công tác phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu…

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng nhấn mạnh: Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Lào tại Bạc Liêu là vinh dự và cơ hội quý của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bạc Liêu trong học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tổ chức hoạt động của cơ quan dân cử các cấp tại địa phương. Chuyến thăm hữu nghị Việt Nam lần này của đoàn đánh dấu bước phát triển mới, quan trọng của mối quan hệ gắn bó mật thiết của hai nước.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cảm ơn tình cảm sâu sắc của đoàn đã dành cho Việt Nam.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou cùng Đoàn đến thăm Dự án Nhà máy điện gió Bạc Liệu tại xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu. Dự án được triển khai trên khu vực bãi bồi ven biển, hiện đã hoàn thành 2 giai đoạn của dự án với tổng số 62 trụ tua-bin, có công suất 99,2 MW, tổng vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou thăm tỉnh Bạc Liêu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO