Chủ tịch Quốc hội: Lợi dụng sức khỏe, mạng sống của dân thì phải xử nghiêm

23/06/2020 18:09

“Các cán bộ này "ăn quá dày", máy 2 tỷ đồng mà nâng lên 6-7 tỷ đồng. Tội này không có tình tiết giảm nhẹ đâu, chỉ có tăng nặng!”, Chủ tịch Quốc hội cương quyết.

Chủ tịch Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri quận Cái Răng, Cần Thơ, sáng 23/6.

Sáng 23/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ có buổi tiếp xúc cử tri quận Cái Răng sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ tin tưởng vào hiệu quả, quyết tâm phòng chống dịch Covid-19 mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ thực hiện trong thời gian qua. Trong đại dịch, dưới sự lãnh đạo của Đảng, người dân khắp cả nước đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn.

Cử tri cũng đề nghị các đại biểu Quốc hội có ý kiến với các cơ quan hữu quan xử lý nghiêm cá nhân, tập thể liên quan đến vụ nâng giá thiết bị xét nghiệm Covid-19.

Về vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết cơ quan điều tra đã bắt nhiều người có liên quan. “Các cán bộ này "ăn quá dày", máy 2 tỷ đồng mà nâng lên 6-7 tỷ đồng. Tội này không có tình tiết giảm nhẹ đâu, chỉ có tăng nặng! Bởi đó là sức khỏe, là mạng sống của dân nhưng lợi dụng tình hình đó để làm việc trái pháp luật thì phải xử lý nghiêm!”, Chủ tịch Quốc hội cương quyết.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết: Nhà nước chúng ta đã tổ chức chống dịch rất tốt, vừa chống dịch vừa chỉ đạo để phục hồi kinh tế. Thế giới đánh giá cao ý chí và tinh thần Việt Nam trong những tháng vừa qua.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Ở những quốc gia bị dịch nặng nề có công dân Việt Nam đang mắc kẹt, chúng ta đã tổ chức những chuyến bay đưa công dân về nước; thực hiện cách ly ngay khi vừa xuống sân bay. Lực lượng tuyến đầu như y, bác sĩ, quân đội… rất vất vả. Qua đây có thể thấy, trong lúc khó khăn, người dân Việt Nam đoàn kết như thế nào.

“Trong khi chúng ta ngồi ở đây, dịch trên thế giới còn đang phức tạp. Hơn 2 tháng qua, chúng ta không có ca nhiễm Covid-19 ở cộng đồng còn trên thế giới cứ 24 giờ trôi qua có hàng trăm ngàn người nhiễm Covid-19 mới”, bà Ngân cho biết.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, trong tình hình mới, Chính phủ cũng đã có chỉ thị mới. Chúng ta không giãn cách xã hội nữa nhưng vẫn phải phòng chống dịch. "Khi đến những nơi công cộng, bà con nên đeo khẩu trang. Khi chúng ta mang khẩu trang, nhiều nước kỳ thị nhưng khi chúng ta mở khẩu trang ra rồi thì cả thế giới vẫn đang mang. Kết quả này là thành quả chung của cả dân tộc chứ không riêng của ai", bà Ngân nói.

"Trong những tháng đầu năm 2020, kinh thế thế giới rơi vào suy thoái toàn diện thì chúng ta tăng trưởng được 3,82%. Bởi chúng ta có nền tảng tốt, năm 2019 chúng ta tăng trưởng tốt. Khi thế giới đang bước vào khủng hoảng, chúng ta đã xuất khẩu gạo, chưa bao giờ giá gạo xuất khẩu lại cao như thế”, Chủ tịch Quốc hội thông tin.

Người đứng đầu Quốc hội cũng cho biết: Điều mừng nhất đó là lòng dân, người dân yên tâm tin tưởng đối với sự lãnh đạo của đất nước ta trong thời gian vừa qua. Chúng ta không có người chết do dịch, số lây nhiễm trong cộng đồng rất ít, chủ yếu người từ bên ngoài vào.

Trong lúc dịch, tinh thần lá lành đùm lá rách thể hiện rất rõ. Những cây "ATM gạo" tuy không phải là công nghệ cao nhưng chúng ta tự hào về tấm lòng của người Việt Nam. Hay những siêu thị 0 đồng, ai thiếu thì lấy, ai thừa thì cho. Rồi như bệnh nhân nặng nhất là phi công người Anh đang có dấu hiệu phục hồi kỳ diệu.

“Sinh mạng của bệnh nhân người Anh là nhờ có sự hỗ trợ của đất nước, tấm lòng nhân dân Việt Nam”, bà Ngân tự hào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội: Lợi dụng sức khỏe, mạng sống của dân thì phải xử nghiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO