Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thi Kim Ngân dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Hạnh Nguyên Ảnh: 24/01/2018 15:08

Sáng 24/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc; thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tại huyện Can Lộc và Thạch Hà (Hà Tĩnh).

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thi Kim Ngân dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương, dâng hoa tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc.

Dâng hương, dâng hoa tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sỹ TNXP toàn quốc và Khu mộ 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong ở Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn, ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc và hạnh phúc của nhân dân. Nói chuyện với đại diện Ban Quản lý Khu di tích, Chủ tịch Quốc hội mong muốn đơn vị thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị văn hóa di tích quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, xứng đáng với tầm vóc lịch sử và sự hy sinh to lớn của lực lượng thanh niên xung phong, là nơi góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho đồng bào, thế hệ trẻ Việt Nam.

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, hộ nghèo và nói chuyện với cán bộ, nhân dân thôn Thượng Hải, xã Thạch Hải (huyện Thạch Hà). Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những khó khăn, hệ lụy mà nhân dân ở đây cũng như các xã vùng bị ảnh hưởng dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê gánh chịu trong thời gian qua.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “Chúng ta đang có nguồn tài nguyên rất lớn nằm trong lòng đất chưa khai thác được, nhưng chúng ta cũng có nguồn tài nguyên “nổi” rất đẹp, rất hoang sơ nhưng chưa được khai thác, đó là biển Thạch Hải. Tôi được biết, tỉnh đã có báo cáo với Chính phủ về giải quyết tình hình khai thác mỏ sắt Thạch Khê. Theo tôi, để cho Thạch Hải nói riêng và Thạch Hà nói chung phát triển thì có lẽ chúng ta sẽ tạm thời để tài nguyên trong lòng đất và sẽ khai thác tiềm năng về biển. Và như thế, Thạch Hải sẽ phát triển dịch vụ du lịch. Bà con sẽ khá hơn, giàu hơn”.

Từ đó, Chủ tịch Quốc hội mong bà con nhân dân tin tưởng vào cấp ủy, chính quyền địa phương, vào chủ trương của Đảng, Nhà nước để làm cho Thạch Hà ngày càng tươi đẹp hơn, giàu có hơn. Mong bà con từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, từng bước đón nhận chủ trương mới của tỉnh, của Trung ương. Những chủ trương đó sẽ làm cho nhân dân Thạch Hải và huyện Thạch Hà tiếp tục có nhiều đổi mới, tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thi Kim Ngân dâng hương tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO