Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lần đầu tiên trả lời chất vấn

Mai Loan 09/11/2020 10:20

Sáng 9/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trả lời chất vấn về thời gian ban hành Luật Hành chính công do ĐB Trần Thị Quốc Khánh (đoàn Hà Nội) đặt ra.

Trước đó, trong chiều 6/11 ĐB Trần Thị Quốc Khánh đã gửi câu hỏi chất vấn đối với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội về việc bao giờ ban hành Luật Hành chính công do chính bà Khánh soạn thảo?

Sáng 9/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trả lời chất vấn và cho biết nếu ĐB Khánh cảm thấy chưa hài lòng thì ngày mai, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ trả lời tiếp.

Theo Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, tất cả ĐBQH khóa XIII, khóa XIV đều nhận biết được sự kiên trì của ĐB Khánh trong sáng kiến về xây dựng Luật Hành chính công, sau này chuyển thành Luật Dịch vụ công. Tuy nhiên, sau nhiều lần Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Chính phủ đã trao đổi thống nhất và thấy rằng chưa thể ban hành luật này.

Thứ nhất, các quy định về hành chính công đều đã được quy định trong từng dự án luật trong hệ thống pháp luật của chúng ta đều có các quy định về hành chính công.

Thứ hai, trong dự thảo luật đã chuẩn bị chưa rõ đối tượng, phạm vi và nội hàm. Vì thế chưa thể ban hành luật, chưa thể trình Quốc hội.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ đánh giá cao sự kiên trì của ĐB và bước đầu đã tổ chức bố trí đầy đủ điều kiện để Ban soạn thảo nghiên cứu làm việc. Tuy nhiên vì những lý do nêu trên nên cho đến nay chưa trình Quốc hội được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lần đầu tiên trả lời chất vấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO