Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Bí thư Thành ủy Tô Châu (Trung Quốc)

H.Vũ (Theo TTXVN) 10/07/2019 07:30

Ngày 9/7, trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Bí thư Thành Ủy Tô Châu Châu Nãi Tường đến chào xã giao.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Bí thư Thành ủy Tô Châu (Trung Quốc)

Sáng 9/7/2019, tại thành phố Tô Châu tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Châu Nãi Tường, Bí thư Thành ủy Tô Châu đến chào xã giao.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự phát triển kinh tế của Tô Châu với những thành tựu trong thời gian gần đây, thành phố có nhiều mô hình phát triển kinh tế thành công. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển tích cực lành mạnh, ổn định trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực, nhất là hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư, giao lưu hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Giang Tô và thành phố Tô Châu được đẩy mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Việt Nam hết sức coi trọng thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung cũng như tăng cường giao lưu, hợp tác hiệu quả thực chất giữa các địa phương hai nước. Đảng, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lớn của các địa phương Trung Quốc, trong đó có các doanh nghiệp của tỉnh Giang Tô và thành phố Tô Châu đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.
Bí thư Thành ủy Tô Châu tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ của hai nước. Thay mặt 13 triệu người dân thành phố Tô Châu chào mừng Chủ tịch Quốc hội, khẳng định sẽ thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao hai nước về chủ trương tăng cường hợp tác giữa các thành phố lớn của Việt Nam và Trung Quốc, ông Châu Nãi Tường cho biết với tốc độ phát triển nhanh của nền kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp Tô Châu rất mong muốn hợp tác với Việt Nam.

Cũng trong chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm và tìm hiểu về cuộc sống của người dân Tô Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Bí thư Thành ủy Tô Châu (Trung Quốc)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO