Chủ tịch Quốc hội: Quảng Ngãi cần tăng cường đối thoại giữa dân với chính quyền

Thanh Huyền- Chí Đại 16/07/2017 18:30

Chiều 16/7, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi.

Tiếp và làm việc với đoàn Quốc hội, có ông Lê Viết Chữ, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi cùng các lãnh đạo tỉnh, thành phố Quảng Ngãi.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Lê Viết Chữ, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả, tổ chức thành công Hội thảo Quốc gia “Xây dựng Đảng về đạo đức trong giai đoạn hiện nay”; xây dựng đề án “Về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Kinh tế tiếp tục phát triển, tổng sản phẩm (GRDP) tăng 1,25% so với cùng kỳ năm 2016; thu ngân sách đạt 7.985 tỷ đồng, đạt 66,0% dự toán; cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án FDI, vốn đăng ký trên 62.556 tỷ đồng. Về văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Ông Lê Viết Chữ cũng cho biết, để kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ, tỉnh đã phân khai kinh phí trên 16,7 tỷ đồng đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 18 công trình ghi công liệt sĩ; từ đầu năm đến nay, đã tìm kiếm và quy tập 40 hài cốt liệt sĩ; phân khai hơn 28 tỷ đồng thực hiện chế độ điều dưỡng cho 22.491 người có công với cách mạng; bố trí 32,482 tỷ đồng để tặng quà cho người có công với cách mạng...

Tại đây, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi cũng gửi đến Đoàn làm việc của Quốc hội một số kiến nghị: Đề nghị các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ kinh phí để tỉnh có nguồn lực chính sách kịp thời hỗ trợ nhà ở cho người có công, bởi Quảng Ngãi đã lập đề án hỗ trợ nhà ở cho 5.536 hộ có công với cách mạng khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 160 tỷ đồng; Hỗ trợ kinh phí cho tỉnh từ 15 đến 20 tỷ đồng để cùng với nguồn kinh phí của địa phương từng bước hoàn thành chính sách mộ và nghĩa trang liệt sĩ, vì tỉnh có 116 nghĩa trang liệt sĩ với gần 28.000 liệt sĩ, nhưng nay nhiều phần mộ, nghĩa trang liệt sĩ chưa được tu sửa, nâng cấp.

Quang cảnh buổi làm việc Chủ tịch Quốc hội với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi.

Bổ sung vốn để trả nợ dự án Di dân tái định cư Hồ chứa nước Nước trong, là dự án được đầu tư bằng nguồn trái phiếu Chính phủ do Bộ NN&PNTN làm chủ đầu tư phần đầu mới, địa phương làm chủ đàu tư phần di dân tái định cư…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao những đổi mới của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, thực chất Quảng Ngãi vẫn là một tỉnh nghèo, bình quân thu nhập đầu người tuy cao nhưng thực chất đời sống của người dân miền núi còn thấp, còn đến 6 huyện nghèo, hộ nghèo của miền núi còn gần 50%.

Bên cạnh đó, giao thông còn thiếu, yếu, đặc biệt là các tuyến đường chính kết nối các vùng kinh tế, xa sân bay, cảng biển nước sâu. Công tác đền ơn đáp nghĩa có nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế và đề nghị quan tâm thực hiện dồng bộ các giải pháp, kịp thời đánh giá để tìm các chính sách của Đảng, Chính phủ.

Ngoài ra, tăng cường hơn vấn đề đối thoại giữa dân với chính quyền, doanh nghiệp để giải quyết các vướng mắc và chú trọng đào tạo nghề, nâng cao giải quyết việc làm cho lao động, đặc biệt là lao động nông thôn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm tặng quà cho một số gia đình có công trên địa bàn huyện, TP Quảng Ngãi.

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác Quốc hội đến thăm một số gia đình người có công trên địa bàn huyện Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội: Quảng Ngãi cần tăng cường đối thoại giữa dân với chính quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO