Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra bầu cử tại Hải Dương

Đức Sơn 23/05/2021 11:30

Sáng 23/5, ngay sau khi thực hiện xong quyền công dân tại địa điểm bỏ phiếu ở Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới Hải Dương, kiểm tra công tác bầu cử.

Phát biểu tại phường Hiệp An, Thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương), Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia Vương Đình Huệ cho biết, ông và một số thành viên trong Hội đồng Bầu cử quốc gia, Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia vừa đi thăm và kiểm tra công tác bầu cử và phòng chống dịch tại một số địa bàn của tỉnh Hải Dương - nơi đầu tiên ông dừng chân sau khi hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ cử tri cựu chiến binh phường Hiệp An.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ đánh giá rất cao tỉnh Hải Dương trong chuẩn bị cho kỳ bầu cử này. Trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhưng Hải Dương đã có phản ứng nhanh nhạy, thực hiện song song với “mục tiêu kép” vừa chuẩn bị bầu cử trong hoàn cảnh dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế.

Nhất là Hải Dương cũng đã từng trải qua đợt bùng phát thứ ba dịch Covid-19 nghiêm trọng nhất trong cả nước, tác động rất nặng nề đến sản xuất, đời sống Nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hải Dương rất kiên cường, bản lĩnh. Với tinh thần tự lực, tự cường, các cấp chính quyền của Hải Dương đã nỗ lực giải quyết sinh kế cho người dân, góp phần đẩy mạnh sản xuất tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nhất là nông sản phẩm.

“Chúng tôi đánh giá rất cao với chính kinh nghiệm đã có, các đồng chí làm rất tốt công tác phòng chống dịch nên góp phần rất quan trọng cho mục tiêu thứ hai là phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là nhiệm vụ chính trị trọng tâm là bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp của tỉnh Hải Dương cho nhiệm kỳ 5 năm tới. Qua báo cáo có thể thấy, công tác chuẩn bị bầu cử đã tiến hành rất chu đáo, quán triệt rất đầy đủ, sâu sắc Chỉ thị của Bộ Chính trị, các lãnh đạo, chỉ đạo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia; Đã kịp thời có phản ứng rất linh hoạt, thực hiện nghiêm nhưng rất sáng tạo các khâu chuẩn bị, vận động bầu cử”, ông Vương Đình Huệ nói.

Với gần 1,4 triệu cử tri, công tác chuẩn bị bầu cử rất chu đáo, giãn cách xã hội đúng hướng dẫn, bầu cử theo khung giờ, có thể nói đến giờ phút này Hải Dương đã ghi nhận bước đầu thành công.

Chủ tịch Quốc hội tặng quà cho Đảng bộ và nhân dân Hải Dương phòng chống dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng nhân dân Hải Dương 300.000 khẩu trang và 500 triệu đồng góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra bầu cử tại Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO