Chủ tịch tỉnh Quảng Nam: Người dân không nên quá hoang mang

Tấn Thành - Chí Đại 08/03/2020 14:00

Sáng ngày 8/3, qua hệ thống viễn thông, UBND tỉnh Quảng Nam phát đi thông báo đến với người dân: “Hiện công tác quản lý phòng chống Covid-19 được thực hiện tích cực. Người dân yên tâm, tin tưởng, không nên tích trữ lương thực, nhu yếu phẩm quá mức gây khó khăn chung cho cộng đồng và phức tạp ANTT trên địa bàn".

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam: Người dân không nên quá hoang mang

Du khách tham quan phố cổ Hội An.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, từ khi có thông tin đoàn khách du lịch đến Hội An mà trước đó có đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội, lãnh đạo tỉnh đã khẩn trương phối hợp với TP Hội An lên ngay các phương án điều tra, xác định rõ các trường hợp này để có hướng xử lý trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Thanh, chiều 7/3, tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các ngành có liên quan, phân công nhiệm vụ cụ thể. Đặc biệt phải sớm cung cấp thông tin cho người dân Hội An. Đồng thời, người dân không nên quá hoang mang, dẫn đến những hành động không phù hợp trong tình hình hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, hiện các ngành chức năng địa phương đã xác định rõ 33 du khách người nước ngoài, trong đó 31 người đang lưu trú ở Hội An và 2 người đang lưu trú tại thị xã Điện Bàn. Tất cả các du khách đang được cách ly tại chỗ, sức khỏe của họ hiện tốt, không có dấu hiệu ho, sốt.

Ông Hai khẳng định: “Công tác phòng chống Covid-19 đang được triển khai tích cực và nằm trong tầm kiểm soát, người dân không nên hoang mang và phải tin tưởng vào chính quyền và các cơ quan chức năng liên quan, trong đó có ngành y tế”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch tỉnh Quảng Nam: Người dân không nên quá hoang mang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO