Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67

Hương Diệp - Tiến Đạt 17/02/2021 11:38

Trong không khí cả nước phấn khởi mừng Xuân mới Tân Sửu năm 2021, sáng 17/2, tức mùng 6 Tết, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến dâng hương, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67 trong Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Cùng đi với đoàn có ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; các Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam: Ngô Sách Thực, Phùng Khánh Tài.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dâng hương tưởng niệm Bác Hồ ở Nhà 67 trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Quang Vinh.

Nhà 67, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh trút hơi thở cuối cùng, hiện vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật gắn bó với cuộc đời và sự nghiệp của Người. Trong không khí trang nghiêm và xúc động, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thắp nén hương thơm, thành kính tưởng nhớ và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị cha già dân tộc, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, người đã để lại kho tàng vô giá, những bài học quý báu về tư tưởng, đạo đức, phong cách, lối sống cho các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Báo cáo với Bác về tình hình đất nước và những hoạt động nổi bật của Mặt trận các cấp trong năm 2020, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, năm 2020 là năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn ảnh hưởng rất nặng nề không chỉ đối với nước ta mà còn đối với toàn thế giới. Nhưng với quyết tâm cao, sự nỗ lực phấn đấu bền bỉ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước vẫn hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra với nhiều điểm mới vượt trội và dấu ấn nổi bật.

Góp chung vào những thành tựu đó, Mặt trận đã phát huy vai trò tập hợp, phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; huy động được sức mạnh của lòng dân thông qua hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, Mặt trận cũng tích cực triển khai các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng... Từ đó góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác quốc tế, ủng hộ công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trò chuyện với cán bộ, nhân viên Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Quang Vinh.

Nhấn mạnh năm 2021 đất nước còn phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, với vai trò và trách nhiệm của mình, Mặt trận các cấp tiếp tục hướng mạnh về cơ sở, phát huy tốt hơn vai trò của các tổ chức thành viên, của Ban công tác Mặt trận ở hơn 100 ngàn địa bàn dân cư trong cả nước; tập hợp sức mạnh của 100 triệu đồng bào trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài, cùng hiệp lực, quyết tâm, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bên cạnh đó, tiếp tục giữ vai trò nòng cốt trong hiệp thương phối hợp thống nhất hành động cùng các tổ chức thành viên, thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia hiệu quả hơn trong xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

“Năm 2021, việc tham gia công tác bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm số một của hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương. Chính vì vậy, Mặt trận các cấp sẽ quyết tâm hoàn thành những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó, nhiệm vụ đột xuất; đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu đề ra nhằm góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho cá ăn tại ao cá Bác Hồ thuộc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Ảnh: Quang Vinh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng gửi lời chúc tới cán bộ, công nhân viên Khu di tích trong việc gìn giữ, phổ biến giá trị lịch sử văn hóa tới đồng bào trong nước, bạn bè quốc tế, đồng thời mong muốn cán bộ, công nhân viên Khu di tích tiếp tục phát huy những đóng góp của mình trong bảo tồn các giá trị lịch sử, giúp thế hệ trẻ, bạn bè quốc tế hiểu thêm lịch sử cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của nhân dân Việt Nam, hiểu thêm được công lao của Bác với sự nghiệp phát triển đất nước; để bạn bè thế giới khi đến Việt Nam sẽ đến với khu di tích thiêng liêng này.

* Cũng trong sáng ngày 17/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã dự Hội nghị gặp mặt ra quân đầu xuân và ký giao ước thi đua năm 2021 của Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Gửi đến cán bộ, công chức viên chức, người lao động trong cơ quan lời chúc mừng năm mới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan cần tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, không được chủ quan, lơ là trước diễn biến của dịch bệnh. Cùng với đó, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục tiến hành phân bổ nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tới các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị, lãnh đạo các ban, đơn vị cần chủ động phối hợp, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình để triển khai nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021. Nhất là việc cụ thể hóa những nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã giao cho Mặt trận và các tổ chức thành viên.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Cùng với đó, cần bám sát các nội dung mà Hội đồng bầu cử quốc gia đã đề ra để triển khai nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

“Phải dùng sức mạnh của cả hệ thống và sức mạnh của nhân dân trong triển khai hoạt động của Mặt trận. Từ đó chủ động phối hợp trong triển khai kế hoạch và giành thắng lợi từ những tháng đầu, quý đầu của năm 2021”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu.

Với tinh thần năm mới thắng lợi mới, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị mỗi cán bộ, công chức trong cơ quan cần gương mẫu thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, chủ động nâng cao kiến thức để tiếp tục góp sức mình vào sự nghiệp củng cố khối vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà 67

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO