Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5

Quốc Trung 29/11/2019 21:24

Tối 29/11, TP Cần Thơ tổ chức Chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 5.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham dự chương trình.

Tham dự có nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung; ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch; ông KWAUE Junichi, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh ĐBSCL và khoảng 240 doanh nhân và đại diện các địa phương Nhật Bản...

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 - 1

Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Chương trình là một trong những sự kiện đối ngoại nổi bật của TP Cần Thơ hằng năm, để hai bên cùng ôn lại và thắt chặt hơn nữa sự gắn kết. Thông qua các hoạt động, Chương trình góp phần mang nét văn hóa nghệ thuật Nhật Bản đến đông đảo người dân Việt Nam, cũng như mở ra những cơ hội hợp tác giữa Cần Thơ và các địa phương Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Chặng đường 5 năm thiết lập các mối quan hệ với các đối tác Việt Nam – Nhật Bản, với quyết tâm và những nỗ lực không ngừng của lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương, các cơ quan, sở, ban ngành và nhân dân hai phía...các hoạt động giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, hợp tác đầu tư thương mại của TP Cần Thơ và các đối tác Nhật Bản đã góp phần đưa quan hệ Việt Nam và Nhật Bản phát triển sâu rộng, đa dạng và hiệu quả.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5 - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham gia nghi thức đập rượu Sa Ke.

Đến nay, các doanh nghiêp Nhật Bản đã đầu tư tại TP Cần Thơ 8 dự án với tổng vốn đầu tư trên 26 triệu đô la và đang hoạt động hiệu quả; chính quyền TP Cần Thơ đã ký kết hợp tác với tỉnh Hyogo, thành phố Okayama; đồng thời, đang nghiên cứu, tìm hiểu tiến đến mở rộng hợp tác với các địa phương khác.

Ngoài ra, Nhật Bản đã có nhiều hoạt động hợp tác khác tại Cần Thơ thông qua kênh giao lưu nhân dân với những dự án nâng cao năng lực, hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương, các trung tâm đào tạo tiếng Nhật, xây dựng cơ sở hạ tầng về giáo dục, giao lưu văn hóa tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Những dự án thiết thực đó đã và đang góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho ĐBSCL nói chung và thành phố Cần Thơ nói riêng.

Ngài Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, bày tỏ vui mừng sự kiện này đồng thời nhấn mạnh: Lễ hội này là cơ hội để nhiều người dân và doanh nhân của TP Cần Thơ được làm quen với văn hóa Nhật Bản và hiểu sâu sắc hơn về Nhật Bản, đồng thời đây cũng là cơ hội để hình thành những dự án thương mại Nhật - Việt.

“Tiếp nối năm trước, năm nay chuyến chuyên cơ trực tiếp giữa Nhật Bản và Cần Thơ cũng được thực hiện và tôi được biết sẽ có nhiều chính quyền địa phương cũng như doanh nghiệp từ Nhật Bản đến tham dự”, ngài Kawaue Junichi chia sẻ.

Chương trình diễn ra trong 4 ngày, từ 29/11 đến 2/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự Chương trình giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO