Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2019

Quốc Trung 12/04/2019 21:34

Tối 12/4, đã chính thức diễn ra lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2019 tại TP Cần Thơ. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cùng lãnh đạo thành phố Cần Thơ tham dự lễ hội.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2019

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gặp gỡ lãnh đạo TP Cần Thơ tại lễ hội bánh dân gian Nam Bộ.

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2019 với chủ đề “Hương sắc Phương Nam” diễn ra từ 12 đến ngày 16/4 với nhiều sự kiện đặc sắc.

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2019 có quy mô 200 gian hàng, trong đó 100 gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian Nam Bộ, 100 gian hàng trưng bày đặc sản của các vùng miền. Ngoài ra, lễ hội còn giới thiệu một số loại bánh nổi tiếng từ các nước trên thế giới, cũng như các sản phẩm phụ trợ cho bánh dân gian.

Nằm trong lễ hội còn có nhiều hoạt động sôi nổi như: Lễ dâng bánh tại Đình Thần Tân An; lễ khai mạc được truyền hình trực tiếp với nội dung là nghi thức lễ và chương trình nghệ thuật minh họa về những nét đặc trưng, độc đáo của bánh dân gian Nam Bộ trong không gian văn hóa ẩm thực truyền thống dân tộc; hội thi bánh dân gian Nam Bộ (mở rộng) có sự tham gia của các nghệ nhân, doanh nghiệp làm bánh dân gian trong cả nước; chương trình biểu diễn và cách giới thiệu cách làm các loại bánh dân gian có tính đặc trưng vùng miền; tổ chức các gian hàng ẩm thực dân gian Nam Bộ; tọa đàm với chủ đề “Thị trường nào cho bánh dân gian”; chương trình Dạ hội áo bà ba với chủ đề “Hương sắc phương Nam”; các hoạt động vui chơi, giải trí, trò chơi dân gian thu hút du khách như chương trình “Bánh Dân gian và tuổi thơ”; không gian chè quê; khu buffet bánh dân gian Nam Bộ và khu gian hàng danh dự giới thiệu về bánh dân gian Đồng Tháp…

Với mục đích, khuyến khích sự sáng tạo của nghệ nhân làm bánh dân gian, lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2019 tạo điều kiện hỗ trợ nghệ nhân liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước mở rộng thị trường, thúc đẩy ngành chế biến, sản xuất bánh dân gian sớm trở thành đặc sản Nam Bộ, từng bước xây dựng thương hiệu Quốc gia…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2019 - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2019 - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tham quan các gian hàng bánh dân gian Nam Bộ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2019 - 3

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cùng lãnh đạo TP Cần Thơ tham dự lễ hội bánh dân gian Nam Bộ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2019 - 4

Các loại bánh dân gian Nam Bộ đặc sắc tại lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dự lễ hội bánh dân gian Nam Bộ 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO