Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô

Tuệ Phương Ảnh: Quang Vinh 14/03/2018 16:03

Chiều 14/3, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thân mật tiếp đoàn Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô (Mặc Môn) do ông Gray E.Stevenson, Vị Sứ đồ của Giáo hội làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao đổi với ông Gray E.Stevenson.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng khi đón đoàn và khẳng định các tín đồ của Giáo hội tại Việt Nam đã có đóng góp tích cực trong củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông tin với đoàn về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước Việt Nam và hoạt động của MTTQ trong năm 2017, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, trong thành tích chung của đất nước và những kết quả công tác Mặt trận có sự tham gia tích cực của tín đồ trong Giáo hội.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng thông báo kết quả Hội nghị toàn quốc “Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” do UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổ chức Hỗ trợ Bắc Âu tổ chức tại Huế ngày 2 - 3/12/2015.

Tại hội nghị, 14 tôn giáo đã trình bày 14 bản Thông điệp về Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Lãnh đạo 40 tổ chức tôn giáo, trong đó có Ban đại diện Giáo hội Mặc Môn Việt Nam đã cùng Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường ký kết chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sau Hội nghị, tôn giáo Mặc Môn đã có những hành động thiết thực tham gia vào công tác xã hội từ hiện cũng như bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại các địa phương như xây dựng các bể chứa nước mưa; tham gia cứu trợ do hạn hán; xây dựng dự án nước sạch; hỗ trợ tập huấn xe lăn và trao xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều tỉnh, thành tại Việt Nam…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bắt tay thân mật với ông Gray E.Stevenson.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, Ban đại diện Giáo hội các Thánh hữu ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung ương và địa phương của Việt Nam vận động các tín đồ tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tham gia các cơ quan dân cử, tham gia Mặt trận; triển khai chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đối với những hoạt động của Giáo hội tại Việt Nam, ông Gray E.Stevenson cho rằng, với vai trò của mình, MTTQ Việt Nam đã tạo điều kiện cho Giáo hội phát huy vai trò của các tín đồ trong việc hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Ông Gray E.Stevenson khẳng định, trong thời gian tới, bằng uy tín của mình, ông Gray E.Stevenson sẽ tiếp tục vận động các tín đồ tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia các chương trình cung cấp nước sạch cho đồng bào vùng sâu vùng xa, nâng cao trình độ học vấn thông qua việc giảng dạy tiếng anh miễn phí cho các tín đồ,… từ đó nhằm củng cố và phát huy hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô - 2

Quang cảnh buổi tiếp đón.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô - 3

Ông Gray E.Stevenson tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Trần Thanh Mẫn.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng biểu trưng của MTTQ Việt Nam cho ông Gray E.Stevenson.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp Giáo hội các Thánh hữu Ngày sau của Chúa Giê Su Ky Tô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO